Đời Sống Pháp Luật | 28/08/2025 02:12 PM
Thế nhưng, trải nghiệm thực tế tại Gamescom cho thấy đây lại là một sản phẩm được đầu tư nghiêm túc, mượt mà và cuốn hút hơn hẳn những gì cái tên có thể gợi ra.

Đặc biệt, hệ thống di chuyển mang đậm dấu ấn của Apex Legends và Titanfall. Từ trượt, nhảy kép cho tới những kỹ năng cho phép di chuyển linh hoạt, tạo nên nhịp độ trận đấu nhanh và đậm tính chiều dọc. Đội ngũ phát triển vẫn đang cân nhắc việc thêm các yếu tố như chạy tường hay bật tường, vốn cũng khiến cộng đồng người chơi thử nghiệm sớm chia rẽ ý kiến. Tuy nhiên, ngay cả ở giai đoạn hiện tại, cảm giác điều khiển đã vô cùng chặt chẽ và nhạy bén.

Phiên bản demo tập trung vào những trận đấu nhỏ, theo hiệp, với chế độ 1v1, 2v2 và 3v3. Dù phải chơi bằng tay cầm vốn không phải lựa chọn tối ưu nhưng trò chơi rõ ràng được thiết kế hướng đến chuột và bàn phím. Nhà phát triển cũng tiết lộ sẽ bổ sung hỗ trợ aim assist trong tương lai để game thủ console có thể theo kịp tốc độ.
Giữa các hiệp, người chơi có thể sử dụng điểm thưởng để nâng cấp, từ hồi thể lực nhanh hơn cho đến tăng sát thương gấp đôi nhưng phải đánh đổi bằng tốc độ nạp đạn chậm và băng đạn nhỏ. Tuy nhiên, yếu tố quyết định chiến thắng vẫn nằm ở kỹ năng bắn súng thuần túy, chứ không phải khả năng “gánh team” nhờ kỹ năng đặc biệt như các hero shooter.

Điều khiến nhiều người tò mò nhất chính là câu hỏi: “Tại sao lại là waifu?” Câu trả lời khá đơn giản khi Team Waifu muốn tạo ra sự khác biệt trong một thị trường đầy rẫy những tựa game bắn súng na ná nhau. Ban đầu, đây chỉ là một cách “chơi khăm” vui vẻ, nhưng rồi chính đội ngũ đã nhận ra họ thực sự sở hữu một sản phẩm chất lượng, chứ không phải trò đùa.
Và tất nhiên, không thể thiếu lý do: họ đều là fan cứng của anime. Trong demo, có ba nhân vật waifu để lựa chọn, và sẽ có thêm nhiều nhân vật khác trong tương lai. Tuy nhiên, đây không phải các “hero” với kỹ năng riêng biệt. Thay vào đó, khả năng được gắn liền với loadout người chơi chọn trước trận, giữ trọng tâm gameplay ở kỹ năng bắn súng.