Tự tin có '200 năm' kinh nghiệm cân bằng tướng, Riot Games bị cộng đồng troll sấp mặt

A Đồi  - Theo Helino | 10/01/2020 10:16 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Garena NPH:

Đôi khi chúng ta không thể hiểu nổi định nghĩa cân bằng của Riot Games là thế nào.

Câu chuyện đùa về Riot Games rằng họ "làm MV hay hơn cả làm game" không phải là không có cơ sở. Nếu chúng ta nhìn vào những sản phẩm âm nhạc hay phim cinematic của họ thì có thể thấy chúng được đầu tư kỹ lưỡng, hình ảnh trau chuốt và đặc biệt hơn cả là rất có ý nghĩa, cho sự kiện hoặc là cốt truyện.

Tự tin có 200 năm kinh nghiệm cân bằng tướng, Riot Games bị cộng đồng troll sấp mặt - Ảnh 1.

Cinematic của Riot Games càng ngày càng chất lượng

Ngược lại thì vấn đề cân bằng game của LMHT lại bị chê thậm tệ, không chỉ gần đây mà kể từ rất lâu rồi, chưa kể bug game liên tục xuất hiện. Điều này xuất phát từ việc các sản phẩm mới như tướng, ngọc bổ trợ, trang bị không được test một cách kỹ càng, chúng ra mắt quá vội vã, kể cả khi có tồn tại của máy chủ PBE thì việc thử tất cả trường hợp là không thể trong khoảng 2-3 tuần được.

Tự tin có 200 năm kinh nghiệm cân bằng tướng, Riot Games bị cộng đồng troll sấp mặt - Ảnh 2.

Không thể tin được là bộ ba này với quá trời sát thương, khống chế, hồi phục, cơ động lại được cho là "cân bằng" và vượt qua được giai đoạn thử nghiệm

Ấy thế mà khi Riot Games nhận được phản hồi từ game thủ, cụ thể là một boy one champ Ngộ Không ở Bắc Mỹ, thì nhân viên thiết kế tướng - Riot Lutz - lại phản pháo rằng "Bạn chơi tốt một vị tướng trong game là có giá trị đấy, nhưng tôi nghĩ mình sẽ chọn ý kiến từ những người có 200 năm kinh nghiệm thiết kế game chuyên nghiệp".

Tự tin có 200 năm kinh nghiệm cân bằng tướng, Riot Games bị cộng đồng troll sấp mặt - Ảnh 3.

Riot Lutz tự tin rằng bộ phận thiết kế của Riot Games có hơn 200 năm kinh nghiệm làm game chuyên nghiệp

HaRAMbe (boy one champ Ngộ Không Bắc Mỹ): "Chúng ta cần thêm sát thương cho Ngộ Không đó, đây thực sự là một trò đùa khi tôi còn không biết mình phải nâng tối đa kỹ năng nào trước bởi hầu như chúng chả làm cái gì cả. Bên cạnh đó thì các ông nerf luôn thời gian tàng hình và giảm hồi chiêu của E đi 2 giây và nó cực kì tệ luôn".

Riot Lutz: "Bạn chơi tốt một vị tướng trong game là có giá trị đấy, nhưng tôi nghĩ mình sẽ chọn ý kiến từ những người có 200 năm kinh nghiệm thiết kế game chuyên nghiệp".

Ngay lập tức cụm từ "200 năm kinh nghiệm thiết kế game chuyên nghiệp" trên đã trở thành meme trong cộng đồng LMHT quốc tế. Khó ai có thể tin nổi là với 200 năm kinh nghiệm mà Riot Games vẫn cho ra đời những sản phẩm "ung thư" như là Zoe, Qiyana, Akali lúc mới ra mắt hay gần đây nhất chúng ta có Aphelios bị than trời vì quá bá đạo. Thậm chí một game thủ, không chỉ Thách Đấu ở vị trí đi rừng, còn làm hẳn clip để troll đội cân bằng game của Riot.

"200 năm kinh nghiệm thiết kế game chuyên nghiệp" của Riot Games đã làm ra đủ thứ mất cân bằng như này đây

Cân bằng game chưa bao giờ là thế mạnh của Riot Games cả, họ từng tạo ra đủ loại tướng từ quá bá đạo tới phế không ai thèm chơi rồi. Hãy nhớ lại giai đoạn mùa 3, chúng ta có một con Kassadin gần như cứ pick là thắng ở đấu trường chuyên nghiệp, một Zed 100% tỉ lệ cấm/chọn ở CKTG 2013, đó chả phải là mất cân bằng sao? Cho tới việc họ tạo ra những thứ như Thông Đạo Zz'Rot và Nhiễu Trượng Ohmwrecker chả vì mục đích gì và vừa mới xóa cách đây không lâu vì quá phế.

Tự tin có 200 năm kinh nghiệm cân bằng tướng, Riot Games bị cộng đồng troll sấp mặt - Ảnh 5.

Zed thời điểm CKTG 2013 là tướng bá đạo nhất với 100% tỉ lệ cấm chọn

Riot Games làm rất tốt những vấn đề ngoài game như chăm sóc cộng đồng, làm từ thiện, làm giải đấu, thiết kế cinematic hay MV ca nhạc khi biết game thủ muốn gì và đáp ứng nó. Thế nhưng cốt lõi của LMHT là cân bằng game thì Riot lại đang làm game thủ thất vọng, có lẽ những nhà "thiết kế 200 năm kinh nghiệm" nên lắng nghe cộng đồng nhiều hơn nữa mà thôi.