- Theo Helino | 30/07/2018 04:01 PM
Là một tựa game được ra mắt vào tháng 8 2016, No Man’s Sky đã trải qua một thời kì bị đánh giá là một tựa game cạn kiệt về ý tưởng. Thế nhưng điều đó đã thay đổi vào 2018 khi một bản update đã thay đổi cả tựa game này và khiến nó trở nên cực kì nổi tiếng, giúp học vượt lên những sai lầm không đáng có để trở thành game ăn khách nhất ở thời điểm hiện tại.
Hiện tại, người chịu trách nhiệm mảng thiết kế là ông Sean Murray đã phát đi một thông cáo trên cộng đồng của No Man’s Sky về những sai lầm đã khiến tựa game “chìm xuồng” ngay từ thuở khai sinh. Cụ thể, Murray thừa nhận: “Trong khi tôi chưa thể làm cả nhóm tự hào thì tôi lại mắc phải những sai lầm cá nhân. Tôi có thể nói cả ngày về những điều mà bản thân tôi sẽ thay đổi. Chắc chắn một điều đáng tiếc là sự mạnh mẽ cũng như sự kịch tính kể từ lúc bắt đầu tựa game đã lôi cuốn rất nhiều người chơi đến nỗi họ chẳng còn tương tác với nhau trên cộng đồng nữa.”
Murray cũng khẳng định là tất cả những thành viên trong nhóm tại Hello Studio đều muốn tập trung vào việc phát triển hơn là cứ nói suông, mà điều đó có thể là một phần của vấn đề. Anh ấy cũng chỉ ra rằng Hello Games cũng là một nhóm rất nhỏ với số lượng thành viên không quá 15 người. Họ đã làm việc hết công suất để tiếp tục cho ra mắt phần cập nhật thành công tiếp theo được phát hành vào 24 tháng 7 vừa rồi cho tựa game khoa học viễn tưởng này. Phiên bản cập nhật này tuân thủ cũng như thừa kế những phiên bản update trước đó như Foundation (xây dựng), Pathfinder (bổ xung thêm nhiều phương tiện vẫn chuyển) và Atlas Rises (bổ sung thêm hệ thống nhiệm vụ, cải hiện hệ thống trao đổi và buôn bán,…).
No Man’s Sky vẫn đang duy trì được sự phổ biến rộng rãi của mình khi Murray chỉ ra rằng 1 có gần 1 triều người chơi tựa game này trong ngay ra mắt bản update Atlas Rises. Mọi người đã mua bản mở rộng đã dành hơn 45 giờ kể từ lúc ra mắt để thưởng thức nó. Không chỉ vậy 20% số người chơi dành hẳn 100 tiếng và chỉ có 5% dành tới 1000 tiếng. Tổng cộng, tất thảy những người chơi No Man’s Sky đã dành ra gần 200 triệu tiếng cho đến thời điểm hiện tại.
Murray vui mừng chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng vào một ngày không xa tựa game này có thể đạt tới một cột mốc đỉnh cao, nơi mà chúng tôi nghĩ No Man’s Sky đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Thật không may, vẫn còn rất nhiều việc mà chúng tôi vẫn muốn làm. Làm việc cho phiên bản cập nhật NEXT tiếp theo là điều quan trọng nhất ở thời điểm hiện tại với chúng tôi. Mọi thứ ở hiện tại chưa phải là kết thúc. Chúng tối biết cuộc hành trình sẽ vui hơn khi được cộng tác cùng nhau.”