Trong Everything, game thủ có thể biến thành vạn vật, từ côn trùng cho tới cả hành tinh

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/03/2017 10:11 PM

Everything là một tựa game thật khó để người ta quyết định nên diễn tả nó bằng từ kì quặc hay sáng tạo.

Phần lớn các tựa game đều giao cho người chơi một nhiệm vụ rõ ràng ngay ở thời điểm xuất phát, như giải cứu thế giới khỏi tay loài ma quỷ gian ác, cứu lấy mỹ nhân hay trở thành võ sĩ cừ khôi nhất. Ngược lại, một số những trò chơi khác lại thả nhân vật vào những thế giới rộng lớn và để mặc chúng ta muốn làm gì tùy thích, với ví dụ điển hình là Minecraft.

Everything là một tựa game thuộc vào kiểu game thứ hai rất độc đáo mới được giới thiệu gần đây khi nó cho người chơi hóa thân vào bất kì thứ gì có tồn tại trong thế giới. Từ nhành cây, ngọn cỏ, đất đá, toàn bộ thực vật, động vật, cả lục địa cho tới toàn bộ hành tinh lẫn vũ trụ bao la... Chỉ một nút bấm sẽ cho phép bạn chuyển góc nhìn của mình từ nơi này sang nơi khác một cách nhanh chóng và liền mạch.

Cơ chế gameplay cốt lõi của Everthing rất đơn giản, bạn sẽ sử dụng hệ thống điều khiển camera nâng lên hoặc hạ xuống để tìm kiếm thứ mình muốn hoá thân vào, một thứ to lớn hơn hoặc nhỏ bé hơn. Một điểm khá kì quặc là bạn vẫn có khả năng di chuyển ngay cả khi đang trong vai một vật thể cố định như... cục đá.


Chi tiết tới từng hạt phấn hoa.

Chi tiết tới từng hạt phấn hoa.

Bạn thậm chí còn chẳng cần phải động tay chân nhiều trong Everything bởi chỉ một lúc sau khi không thao tác, game sẽ tự động chạy và đưa bạn chu du khắp nơi trong vai nhiều dạng sống khác nhau, hành trình khá thú vị và đầy tính thư giãn. Đôi lúc, một giọng nói ấm áp lại vang lên và đề cập đến những điều chiêm nghiệm về cuộc sống mà thực chất đều được tác giả game chọn lọc từ băng ghi âm của nhà triết học Alan Watts trong khoảng từ những năm 1965 đến 1973.

Everything có một thư viện ghi nhớ lại tất cả những hình dáng mà người chơi đã hoá thân vào và sau lần đầu tiên, bạn có thể biến trở lại chúng bất cứ khi nào mình muốn dù đang ở bất kì đâu. Chia sẻ về tựa game của mình, hoạ sĩ, nhà thiết kế game David OReily nói: “Tôi nghĩ rằng khi bạn tạo ra một thứ gì đó mà bạn không thể diễn tả nó bằng lời thì đó... Nó chính là nghệ thuật. "

Video gameplay của Everthing.

Hiện Everything đã được phát hành cho PS4 và dự kiến sẽ ra mắt trên PC vào ngày 21/4 tới thông qua Steam.

>> Nother: Tựa game kì quặc cho phép bạn đánh trùm cuối ngay khi bắt đầu