Đời Sống Pháp Luật | 01/11/2024 01:59 PM
Ngay cả những cái tên từng rất đình đám như Genshin Impact, PUBG cũng từng phải chứng kiến tình cảnh này. Thậm chí, với trường hợp của bom tấn mới nổi Black Myth: Wukong cũng vậy. Thiết lập nên vô số kỷ lục vê doanh số cũng như lượng người chơi, thế nhưng sau khoảng hơn hai tháng, Black Myth: Wukong cũng chứng kiến mức sụt giảm lên tới 80% về lượng game thủ sau khi phần lớn người chơi đã hoàn thành đầy đủ các nội dung của game.
Bắt đầu xuất hiện như một bản mod của Arma 2, rồi sau đó tự "tiến hóa" trở thành một trò chơi sinh tồn độc lập, tính tới nay DayZ đã có hơn 10 năm ra mắt (2013). Và bằng một phép thần kỳ nào đó, sau ngầy ấy năm, số lượng người chơi của bom tấn này vẫn đang tiếp tục gia tăng. Bằng chứng là mới đây thôi, nhà phát triển Bohemia Interactive vừa công bố về số lượng người chơi cao kỷ lục hàng ngày trong lịch sử của DayZ, lên tới 501.522 sau khi bản mở rộng mang tên Frostline ra mắt.
Gần một nửa số người chơi đó—235.618—đến từ Steam, tiếp theo là 152.037 trên Xbox One và 113.897 trên PlayStation 4. Bản mở rộng Frostline cũng mang lại kỷ lục mới về số lượng người chơi đồng thời cao nhất: 78.937 trên Steam, 36.000 trên Xbox và 33.000 trên nền tảng PlayStation. Ngạc nhiên hơn ở chỗ, nhiều người có thể nghĩ rằng bản mở rộng Frostline là nguyên nhân chính dẫn tới sự gia tăng này. Nhưng đáng buồn thay, có không ít ý kiến cho rằng Frostline là một sự thất bại. Dẫu vậy, các game thủ DayZ lại ưa thích sự kỳ quặc mà nó mang tới.
Frostline rõ ràng đã tạo nên sự bứt phá nhưng ngay cả khi không có tác động đó, thành tích năm nay của DayZ cũng đáng ghen tị.
Tuấn Hưng