- Theo Trí Thức Trẻ | 26/04/2020 02:30 PM
Client hiểu nôm na là giao diện của LMHT, là nơi mà game thủ thực hiện những hành động trước khi thực sự vào game như giao tiếp với bạn bè, chỉnh sửa bảng bổ trợ, tìm trận.... Đây chính là nơi đầu tiên mà game thủ tiếp xúc với LMHT trước khi thực sự bắt đầu chơi game và khám phá những thứ khác của trò chơi này.
Client là thứ đầu tiên của LMHT mà game thủ tiếp cận
Và như mọi sản phẩm, client LMHT cũng tồn tại rất nhiều lỗi, đơn giản nhất là việc chọn trang phục có phần chậm chạp cũng khiến cho người chơi có phần khó chịu rồi. Dừng lại ở một vài lỗi nho nhỏ thì không vấn đề gì, mỗi tội client của LMHT thì có nhiều bug quá mà lại tồn tại hàng năm trời và làm cho cộng đồng cực kì phẫn nỗ với cách Riot chăm sóc cho nó.
Ấy thế mà cách đây tròn 1 năm, Riot Games mới có câu trả lời đầu tiên về vấn đề này, họ cũng hứa sẽ xử lý những bug này nhưng có vẻ như mọi thứ chỉ như muối bỏ bể mà thôi. Đỉnh điểm là vào giai đoạn tiền mùa giải vừa rồi, lỗi client diễn ra quá nhiều tới nỗi Riot phát động hẳn một chiến dịch dọn dẹp client. Riot thì tiếp tục hứa còn game thủ thủ chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm, chính họ cũng phải thừa nhận rằng DOTA2 có một client mượt mà và nhiều tính năng hơn rất nhiều.
Cách đây tròn 1 năm, Riot có câu trả lời chính thức đầu tiên sau hàng năm trời game thủ kêu ca về client của LMHT
LMHT có thể là game MOBA duy nhất người ta phàn nàn nhiều về client hơn là bản thân trò chơi.
Có trò chơi nào khác không nhỉ?
Client của DOTA2 tốt hơn rất rất nhiều lần so với LMHT và nói thế đã là nói giảm nói tránh đi rồi đó. Tôi không biết client của SMITE, HoN, Heroes of the Storm... ra sao vì tôi chưa từng chơi mấy game đó.
Điều tôi thích nhất về client của DOTA2 đó là nó cho phép người chơi có thể làm mọi thứ khi đang tìm trận. Muốn xem replay? Đương nhiên. Muốn xem bạn bè đang đánh thế nào? Cứ thế mà làm thôi.
Đây là điều tuyệt vời nhất về client của DOTA2 này. Tôi sẽ giải thích nhé, proplay Eternal Envy aka EE muốn kiểm tra một tương tác đặc biệt xem ulti của Troll Warlord có thể giải được Flaming Lasso của Batrider hay không. Chiêu cuối của Troll có giải hiệu ứng dạng bình thường, nhưng khi có talent lv25 thì chuyển thành giải hiệu ứng hạng nặng.
Anh ấy thoát game đang chơi, vào phần demo hero, dùng lệnh ở trong đó để lấy talent lv25, tạo bot Batrider và thử tương tác. Kết quả chiêu cuối của Troll Warlord có talent lv25 phá được Flaming Lasso của Batrider, thử xong thì thoát phần demo đó, kết nối lại và chơi game như bình thường. Client của DOTA2 quá mượt mà và đó là điều cực kì tốt.
Những gì mà client của DOTA2 cho phép người chơi làm được khiến game thủ LMHT choáng ngợp
Anh ta làm tất cả chỉ trong vòng 20s, cái quái gì vậy? Thời gian đó còn ngắn hơn thời gian để mở phần chế tạo hextech của LMHT.
Sự thật là bạn có thể mở phần luyện tập khi đang ở trong game làm tôi choáng váng luôn.
Tôi nghĩ rằng client LMHT của tôi bị văng 5 lần khi đang xem clip đó. Riot làm ơn hãy copy client của Valve đi, nó đáng để copy và tất cả chúng ta đều có thể ăn mừng vì điều đó.
Eternal Envy kiểm tra tương tác giữa những skill ngay khi đang trong game, thứ chắc chắn không bao giờ xảy ra với client của LMHT
Nhắc tới LMHT thì bạn nhớ gì đầu tiên? Chắc chắn là những MV ca nhạc trăm triệu view, những bộ skill hàng hiệu lấp lánh và những cinematic mang tầm cỡ Hollywood. Tuy nhiên chẳng phải nó cực kì sai sao bởi cha đẻ của LMHT - Riot Games là một hãng làm game cơ mà, đáng lẽ ra phần gameplay và nâng cấp giao diện game phải được đặt lên hàng đầu chứ.
Tạo hình quá mức xuất sắc của Sylas trong clip Warriors
Thế nhưng sự thật thì client của LMHT được liệt vào dạng tệ nhất trong dòng game MOBA rồi, thiếu tính năng thì có thể bỏ qua vì game thủ đôi không cần, tuy nhiên những tính năng hiện tại liên tục xảy ra lỗi thì thật khó để chấp nhận. Đó chỉ riêng vấn đề của client mà thôi, chuyện cân bằng game sai lầm, lỗi ingame vẫn tồn tại khiến người ta chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm.
Tới Faker cũng dính bug thì đủ hiểu rồi đó
Những lời than vãn trên của những game thủ LMHT là quá đủ để nói lên thực trạng của game rồi, nhà phát triển thì tập trung vào mảng marketing và các sản phẩm thương mại. Trong khi đó các nội dung ingame thì thua thiệt quá xa so với đối thủ, có lẽ phải rất lâu nữa, Riot Games mới thoát khỏi danh hiệu "Hãng game làm phim hay hơn cả làm game", "Riot Studio"... được cộng đồng mỉa mai đặt cho.