Trò chuyện với tác giả làm nên 12AM - Game kinh dị nhất của Việt Nam trong 10 năm qua

SmiLe  - Theo Trí Thức Trẻ | 12/07/2016 06:09 PM

Vừa qua, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Nguyễn Đăng Huy - Nhà phát triển tựa game kinh dị 12AM.

Trong thời gian gần đây, bản demo của tựa game 12AM do một người Việt phát triển đang được khá nhiều game thủ Việt chia sẻ và giới thiệu. Đặc biệt, đây còn là một tựa game kinh dị sở hữu nền đồ họa khá đẹp và chất lượng trong cả gameplay.

Và vừa qua, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với Nguyễn Đăng Huy - Nhà phát triển tựa game kinh dị này.

Xin chào Huy, em có thể giới thiệu thêm về bản thân mình với độc giả GameK được không?

Chào mình là Huy, tên đầy đủ là Nguyễn Đăng Huy năm nay 16 tuổi hiện đang là học sinh và sinh sống tại Tân châu, Tây ninh.

Để cho ra bản Demo game 12AM như hiện nay, em đã phát triển trong vòng bao lâu?

Nếu cộng tất cả các thời gian dành để phát triển thì là khoảng 6 tháng nhưng do việc học tập và do PC không có điều kiện khiến tiến trình phát triển game bị chậm lai nên game ra hơi trễ.

Huy có thể bật mí thời gian dự kiến 12AM có thể ra mắt bản chính thức được không?

Thời gian dự kiến thì mình chưa tính đến tại vì hiện giờ thì PC chưa có điều kiện nên tạm dừng lại.


12AM - Tựa game kinh dị hiếm hoi được người Việt phát triển

12AM - Tựa game kinh dị hiếm hoi được người Việt phát triển

12AM là tựa game đầu tiên do Huy phát triển, hay trước đó còn tựa game nào không?

Trước đó 12AM Demo đã ra mắt nhưng bị lỗi nặng nên hủy và gần đây đã release lại bản 12am_demo_remake.

Tại sao em lại nảy ra ý tưởng phát triển game 12AM như vậy, khi mà thông thường nhiều nhà phát triển game chỉ thường làm game casual, hay game di động mà thôi, chứ ít người làm hẳn một tựa game trên PC, mà lại thuộc thể loại kinh dị?

Em làm vì đam mê đồ họa và game ạ và em muốn ngành công nghiệp game việt nam có một chút "đồ họa".


Đồ họa trong 12AM gây ấn tượng với nhiều người

Đồ họa trong 12AM gây ấn tượng với nhiều người

Mỗi căn phòng trong 12AM đều được thiết kế rất đẹp, đều có điểm nhấn riêng, rất chân thực. Làm thế nào mà em có thể thiết kế ra chúng vậy?

Em tìm các bản thiết kế nhà khác nhau và 1 số tài liệu search trên google sau đó tự tạo ra thiết kế của mình.

Nói thực là chơi 12AM vào buổi tối thì đúng là cũng khá “rùng mình”, với những ai yếu tim thì đúng là không nên. Vậy những ý tưởng thiết kế các chi tiết kinh dị trong game đến từ đâu vậy, Huy có thể tiết lộ thêm được không?

Những ý tưởng thiết kế các chi tiết kinh dị thì khá đơn giản ạ, làm cho đồ vật không được bình thường, không khí trong game lạnh lẽo và kết hợp âm thanh rùng rợn, một số ý tưởng khác đến từ tựa game layer of fears.

Huy có thể chia sẻ về những điều mình cảm thấy hài lòng nhất về 12AM được không, cũng như những điểm còn chưa hài lòng?

Thật ra mình chưa hài lòng với tựa game này nó còn nhiều bug và đồ họa chưa được tốt, game cũng chưa được tối ưu cho lắm.

Những project sau mình sẽ cố gắng cải thiện đồ họa, tối ưu game và giảm bug

Xin cảm ơn Huy về cuộc phỏng vấn ngắn!

Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/ND9H.Official/

Download (miễn phí): http://gamejolt.com/games/12am-demo-remake/163898