- Theo Helino | 23/11/2018 10:00 AM
Được xây dựng bởi Unreal Engine 4, Traha là một MMORPG di động khổng lồ được phát triển bởi studio indie Moai, đồng thời trò chơi này cũng là dự án đầu tiên của studio này. Trò chơi gây ấn tượng mạnh với nền tảng đồ họa cực kỳ đẹp mắt và chân thực, cảnh sắc mê hồn.
Dưới đây là một số điểm chính được tóm tắt dựa trên các cuộc phỏng vấn mà các phương tiện truyền thông Hàn Quốc đã có với đội ngũ phát triển Traha tại G-Star 2018.
• Traha sẽ được phát hành trong nửa đầu năm 2019 cùng với nhiều tựa game MMORPG di động khác tại Hàn Quốc. Nhóm phát triển đã tập trung vào việc tạo ra một trò chơi hay và hy vọng những nỗ lực họ đã đưa vào Traha sẽ là yếu tố khác biệt.
• Nhóm phát triển không chú ý về thời gian của các trò chơi khác cạnh tranh, mà thay vào đó là chú ý đồng bộ hóa với các kế hoạch của Nexon. Nó có nghĩa là Moai Games để Nexon lo phần chiến lược trong khi họ tập trung vào phát triển trò chơi.
• Nhằm giải quyết vấn đề đòi hỏi một thiết bị di động cấu hình cao chạy Traha, nhóm nghiên cứu cho biết công nghệ di động đã được cải thiện đáng kể trong suốt thời gian qua. Thế hệ thiết bị di động hiện tại đã có thông số kỹ thuật vượt quá yêu cầu tối đa để khởi chạy game nên không cần lo lắng nhiều. Trong tương lai gần, việc khởi động toàn cầu sẽ không diễn ra ngay lập tức mà chỉ tập trung thị trường nội địa, thế nên nhóm nghiên cứu vẫn có thời gian để tối ưu hóa trò chơi.
• Moai Games tuyên bố rằng về mặt kỹ thuật, nó không phải là một vấn đề khi có nhiều người chơi xuất hiện trên một màn hình điện thoại di động duy nhất trong các tình huống như RVR. Vấn đề chính là trải nghiệm xem trên màn hình thiết bị di động nhỏ. Nhóm nghiên cứu vẫn đang làm việc trên một giải pháp cho Traha, với các tùy chọn như chạy nhiều kênh hoặc đơn giản là điều chỉnh số lượng tối đa người chơi tại mỗi khi vực. Chưa có gì được xác nhận vì họ vẫn đang làm việc về vấn đề này.
• Một trong những phần chính trong khi phát triển Traha là cải thiện và đơn giản hóa chiến đấu do những hạn chế của thiết bị di động. Người chơi có thể chuyển đổi vũ khí và có được các kỹ năng mới để phù hợp với các vai trò khác nhau. Trong khi nó có vẻ khá một rắc rối để đào tạo các lớp nhân vật khác nhau, người chơi luôn luôn có thể cố gắng để chơi một lớp nhân vật mới và sẽ có ít vấn đề hơn khi không thể tìm thấy một vai trò nhất định trong khi chơi đội nhóm
• Moai Games cũng tuyên bố rằng họ đang làm việc trên nhiều tính năng khác để bổ sung cho việc chiến đấu. Ví dụ, người chơi có thể chế biến một cây gậy để đánh bắt cá, và sau đó nấu cá để tạo thành các vật phẩm tăng cường / buff.
• Mục tiêu cuối cùng cho mỗi nhân vật trong Traha là làm chủ 3 trong số 6 vũ khí chiến đấu có sẵn, và 4 vai trò hỗ trợ chiến đấu (bao gồm nấu ăn, thợ rèn, thợ thủ công, nhà thám hiểm, vv).
• Ngoài các dungeon được lập trình sẵn trong Traha, nhóm nghiên cứu tiết lộ rằng còn có rất nhiều nội dung đang chờ đợi để người chơi trải nghiệm trong thế giới mở.
• Nói một cách trung thực, Moai Games nói rằng nhiệm vụ đầu tiên của một nhà phát triển là tồn tại sau sự ra mắt của Traha. Hiện tại, không dễ để tồn tại và đạt được đủ để tạo ra trò chơi tiếp theo. Mục tiêu bây giờ là tiếp tục phát triển nội dung mới cho Traha và thành công với sự giúp đỡ của Nexon.