- Theo Trí Thức Trẻ | 30/03/2017 09:10 PM
Thị trường game kỹ thuật số thế giới đã có bước tăng trưởng nhẹ, 4% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 7,83 tỷ USD trong tháng 2 năm 2017. Tổng mức tăng trưởng này là nhờ có hai lĩnh vực mobile và console tiếp tục có bước tăng trưởng tốt lần lượt đạt 9% và 8% so với cùng kỳ năm ngoái, cân bằng lại sự suy giảm của các lĩnh vực game trả phí, miễn phí và xã hội trong tháng trước. Sau đây là một vài điểm nhấn quan trọng nhất về thị trường game kỹ thuật số toàn cầu trong tháng 2 năm 2017:
Top game có doanh thu kỹ thuật số cao nhất trên PC, Console và Mobile trong tháng 2/2017
Doanh thu kỹ thuật số thị trường Mỹ có bước tăng trưởng mạnh bất kể lĩnh vực mobile chậm bước. Cụ thể là thị trường này đã đạt tăng trưởng 6,4% so với cùng kỳ tháng 2 năm ngoái, trong đó doanh thu kỹ thuật số console đã đạt con số tăng trưởng 18% ấn tượng nhờ có nhũng điều chỉnh hợp lý về giá cả của các gói hàng kỹ thuật số. Hơn nữa, ngày càng có nhiều người rời xa các cửa hàng bán lẻ GameStop và tiếp cận game mới thông qua các kênh phân phối kỹ thuật số. Doanh thu game mobile Mỹ có bước chậm lại so với mức tăng trưởng hai chữ số trong tháng 1 năm 2017.
“Hearthstone” chạm đáy thấp mới trên nền mobile ở cả Android lẫn iOS. Doanh thu của tựa game này đã giảm ở cả mức năm-trên-năm và tháng-trên tháng. Lí do là bởi những quyết định thay đổi nội dung gameplay gần đây của Blizzard đã không nhận được sự hưởng ứng tốt của cộng đồng “Hearthstone” và kết quả là khiến con số doanh thu suy giảm rõ ràng trên nền mobile. Doanh thu cho phiên bản PC của game cũng giảm nhưng ở một mức độ nhẹ hơn, có lẽ là nhờ có bộ phận người chơi “hardcore” trên PC.
“FIFA 17” tiếp tục giúp thương hiệu này ở trên đỉnh. Doanh thu kỹ thuật số nó đã có mức tăng trưởng hai con số trong tháng 2 năm 2017, và đang có thành tích tốt đẹp hơn so với “FIFA 16” ở cùng thời điểm năm ngoái. Trong khi đó, “Battlefield 1” tiếp tục dẫn đầu thị trường FPS và đạt doanh số các đơn vị kỹ thuật số trên cả console và PC ở tháng trước nhiều hơn cả “Call of Duty: Infinite Warfare” và “Titanfall 2” cộng lại. Tuy nhiên, “Infinite Warfare” lại mang lại nhiều doanh thu từ các nội dung phụ hơn nhờ bản DLC đầu tiên vừa phát hành của nó.
“For Honor” có một khởi đầu tốt đẹp. Tựa game hành động bom tấn mới nhất của Ubisoft, “For Honor” đã phát hành rộng rãi trên toàn thế giới kể từ ngày 14/2/2017, và đã bán được hơn 700,000 đơn vị kỹ thuật số trên cả console và PC ngay trong tháng đó. Điều này giúp nó lập tức leo lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng của SuperData Research.