5. Max Payne 3
Ý kiến thường gặp từ cộng đồng: “Max Payne bị hói ?”, “Nó đã khác quá nhiều”, “Rockstar không hiểu những gì họ đang làm”...
Nói về câu chuyện của Max Payne, chúng ta cần quay ngược quá khứ về thời điểm cách đây hơn 1 thập kỷ. Vào năm 2001, phần đầu tiên của Max Payne được sản xuất bởi Remedy Entertainment đã mang lại thành công vang dội cho hãng. Hai năm sau đó, phần 2 của series tiếp tục nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của cộng đồng game thủ.
Sau nhiều năm vắng bóng, thương hiệu Max Payne đã được Rockstar mua lại và phát triển phần 3. Được phát hành vào năm 2012, phần 3 của tựa game này đã nhận được sự kỳ vọng rất lớn. Tuy nhiên, chính những chính sách phát triển của Rockstar đã khiến tựa game này không có được thành công như mong muốn. Trong những nỗ lực cố gắng làm mới lại sản phẩm, Rockstar đã làm mất đi “cái chất” mà Remedy gây dựng.
Cộng đồng không hề muốn điều này. Sự thật thì Max Payne của Remedy đã quá tuyệt vời rồi. Nhìn chung, Max Payne 3 đã đẩy nhân vật đến giới hạn tuyệt đối - lý do mà Max cạo đầu cũng xuất phát từ một phần sâu sắc của câu chuyện. Và đó là sự thay đổi làm mất đi những bản sắc của Remedy.
4. Mass Effect 3
Ý kiến thường gặp từ cộng đồng: “Quá nhiều chất hành động”, “Tại sao lại lại là một game trực tuyến nhiều người chơi?”, “Cái kết tệ nhất từ trước đến nay”...
Yếu tố khiến Mass Effect 3 mất điểm nhất trong mắt cộng đồng chính là chính là DLC (Downloadable Content - Nội dung số tải về). Hiểu nôm na, DCL là một hình thức phân phối dữ liệu thông qua mạng Internet. Có thể coi DLC là một dạng nội dung mở rộng được nhà sản xuất phân phối miễn phí hoặc có phí thông qua các dịch vụ phân phối trực tuyến.
Việc tối ưu hóa lợi nhuận đã khiến Bioware vận dụng hình thức DLC này một cách thái quá. Hầu hết nội dung cốt lõi của game đều phải thông qua các DCL với giá rất cao. Trường hợp tiêu biểu có thể kể đến là chiến binh Javil, một trong những nhân vật quan trọng nhất của toàn bộ cốt truyện, anh ta được ẩn sau một bức tường thu phí, nơi người chơi phải trả một cái giá khá chát mới có thể mở khóa.
3. Resident Evil 5
Ý kiến thường gặp từ cộng đồng: “Đó không phải là Resident Evil”, “Cái quái gì đang xảy ra với cánh tay của Chris Redfield vậy ?”, “Đây là sản phẩm không dành cho những fan của Resident”.
Sự thật, Resident Evil 5 là một tựa game bắn súng rất tuyệt vời. Kho vũ khí hoàn hảo, hệ thống quái vật chất lượng, nội dung hoàn hảo tạo khiến cốt truyện kinh dị được đẩy lên tột cùng.
Tuy nhiên, cộng đồng vẫn ghét bỏ nó, vì một lý do tương tự như Mass Effect 3, DLC. Nhiều người kêu ca rằng nhà phát triển đã cho họ “ăn quả lừa” bởi nhiều lúc, các bản DLC chỉ đơn thuần là một đoạn code để mở ra các nội dung ẩn trong địa game mà họ đã bỏ tiền ra mua từ trước. Bản DLC Versus Mode của RE5 chính là minh chứng rõ ràng nhất cho những bức xúc của game thủ.
2. Assassin Creed: Syndicate
Ý kiến thường gặp từ cộng đồng: “Ubisoft không bao rút ra được kinh nghiệm từ những sai lầm của họ”, “Unity là phiên bản tốt nhất để khép lại toàn series”...
Mọi người luôn so sánh Syndicate với người tiền nhiệm Unity, tất cả đều cho rằng đây là một bước lùi về mặt đồ họa của Ubisoft. Không những vậy, phiên bản Syndicate trên PC cũng gặp vô số vấn đề về lỗi game. Điều này khiến cho nhiều game thủ cảm thấy bức xúc và không còn tin tưởng vào những lời hứa của Ubisoft.
Tuy nhiên, có một thực tế rằng theo các bản đánh giá của nhiều trang tin uy tín, Syndicate là phiên bản đáng chơi nhất từ sau Black Flag. Một lượng lớn game thủ không nhận ra điều này vì họ chỉ chăm chăm vào việc phàn nàn, chửi bới và bị phân tâm quá nhiều bỏi các yếu tố khác.
1. Tất cả các phiên bản Call of Duty kể từ sau Modern Warfare 2
Ý kiến thường gặp từ cộng đồng: “Chúng đều như nhau”, “Nó chỉ là tựa game bắn súng dành cho những thằng đấn”...
Với cái bóng quá lớn của Modern Warfare 2, người hâm mộ dường như đang bật một chế độ “chê bai mặc định” cho các sản phẩm Call of Duty sau đó. Từ các phiên bản Black Ops 1,2,3 cho đến Ghosts hay mới đây nhất Infinite Warfare, tất cả đều bị chê tả tơi. Thậm chí, Infinite Warfare mới chỉ tung ra một đoạn trailer cũng đã phải nhận đến 400.000 lượt dislike. Đây quả thực là con số ác mộng với một tựa game huyền thoại như Call of Duty.