Top 4 vị tướng sở hữu chiêu cuối hồi siêu nhanh, vài giây lại dùng trong Liên Minh Huyền Thoại

Zed  - Theo Trí Thức Trẻ | 03/05/2017 0:00 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Chiêu cuối mà lại có thể dùng liên tục, cùng tìm hiểu những cái tên bá đạo đó là ai.

Ngoại trừ một số vị tướng có kỹ năng chuyển dạng (Elise, Nidalee, Jayce) hoặc cơ chế chiêu thức đặc biệt (Karma, Udyr) thì chiêu cuối luôn là chiêu thức mạnh nhất trong bộ kỹ năng của bất kỳ vị tướng nào trong Liên Minh Huyền Thoại. Cấp 6 sẽ là cấp độ đột biến sức mạnh lớn nhất của tướng khi được sở hữu chiêu cuối.

Chiêu cuối mạnh vượt trội nên dễ hiểu là thời gian hồi chiêu phải lâu hơn rất nhiều so với kỹ năng cơ bản. Tuy nhiên có một số ít vị tướng lại được thiết kế có chiêu cuối với thời gian hồi chiêu cực thấp mặc dù tiềm năng thăng tiến sức mạnh khi sở hữu chiêu cuối của chúng cũng vô cùng đáng nể. Hãy cùng tìm hiểu Top 4 vị tướng có chiêu cuối hồi siêu nhanh, vài giây lại dùng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Corki

Corki là cái tên đầu tiên, quân bài Phi Công Quả Cảm với sức sát thương vô cùng khủng khiếp từng có giai đoạn thống trị đường giữa tại các giải đấu chuyên nghiệp hồi đầu mùa. Tiềm năng gánh đội cao nhờ sát thương khủng, đi đường an toàn, cách thức gây sát thương đa dạng (dồn, theo thời gian, cấu rỉa đều tốt), đảo đường cũng ngon lành khi có gói Hàng Tiếp Tế từ nội tại.

Quay lại với nội dung chính của bài, chiêu cuối Corki là Tên Lửa Định Hướng, bắn ra một tên lửa phát nổ khi trúng kẻ địch đầu tiên chạm phải, gây sát thương phép lên tất cả kẻ địch xung quanh. Corki có thể tích tới 7 quả tên lửa, mỗi quả thứ 3 sẽ nhận được hiệu ứng Cực Đại gây thêm 50% sát thương. Ngoại trừ phi bắn hết cả 7 quả và cần 12s hồi lại thì thời gian hồi giữa mỗi phát tên lửa là cực ngắn.

Vũ khí lợi hại để cấu rỉa trước giao tranh, ép trụ. Sát thương ở cấp độ đầu không quá lớn nhưng sau khi Corki có Tam Hợp Kiếm và tuyệt vời nhất là thêm cả Kiếm Súng Hextech thì những pha Tên Lửa Định Hướng cực buốt sẽ khiến đối thủ phải khóc thét. Cần lưu ý Corki sẽ khá thiếu sát thương nếu bắn chiêu cuối hụt liên tục, tầm hitbox nhỏ cũng đòi hỏi sự khéo léo từ người chơi để bắn chính xác và duy trì sát thương.

Sát thương hỗn hợp từ bộ chiêu thức khiến việc lên đồ chống chịu lại Corki rất khó, còn hắn thì chẳng ngại ngần bắn tan nát cả những dàn chắn vững chãi nhất trong mọi giai đoạn của trận đấu. Dù bị giảm sức mạnh khá nhiều dẫn đến ít xuất hiện dần trên đấu trường chuyên nghiệp nhưng Corki vẫn là lựa chọn với rất nhiều ưu điểm, đáng cân nhắc khi đánh xếp hạng.

Kog’Maw

So với Corki thì Kog’Maw là xạ thủ có phong cách hoàn toàn khác biệt, trái ngược khả năng hoạt động độc lập, ngưỡng sức mạnh sớm và dồn sát thương mạnh mẽ của Corki. Kog’Maw siêu yếu đầu trận, ít sát thương, mỏng manh lại kém cơ động. Cần rất nhiều sự trợ giúp, hỗ trợ từ đồng đội để có thể farm yên bình và hướng tới những món trang bị trấn phái trước khi tỏa sáng cuối trận.

Điểm chung hiếm hoi giữa cả 2, gây sát thương hỗn hợp và cơ chế chiêu cuối gần giống nhau. Chiêu cuối Pháo Sinh Học cho phép Kog’Maw bắn một phát pháo từ xa, gây sát thương phép (thêm sát thương lên những mục tiêu ít máu). Mặc dù khá ngốn năng lượng đầu trận nhưng sau khi sở hữu chiêu cuối Kog’Maw đi đường dễ thở hơn rất nhiều. Đẩy đường, cấu rỉa đối phương mạnh hơn hẳn.

Thời gian hồi chiêu giữa mỗi phát bắn chỉ là 2/1.5/1s nên về cuối trận khi đã dư dả năng lượng Kog’Maw có thể spam thoải mái chiêu cuối để gây sát thương từ xa. Cơ chế gây thêm sát thương lên kẻ địch ít máu và tầm sử dụng cực xa tới 1800 khi nâng tối đa của Pháo Sinh Học rất nhiều lần giúp Kog’Maw kết liễu thành công mục tiêu đang rút lui từ khoảng cách tít tắp.

Kassadin

Kog’Maw hay Kog’Maw dù không có chiêu cuối vẫn còn kha khá công cụ để gây sát thương với bộ chiêu cơ bản. Kassadin thì khác, chiêu cuối Hư Vô Bộ Pháp là nguồn sống, là kỹ năng sống còn với hắn. Đã bị chỉnh sửa, giảm sức mạnh quá nhiều từ khả năng gây sát thương lẫn tầm sử dụng nhưng đây vẫn là chiêu thức vô cùng lợi hại.

Kassadin dịch chuyển đến một vị trí trong bán kính 500 đơn vị, gây sát thương phép lên tất cả kẻ địch xung quanh. Mỗi lần dùng Hư Vô Bộ Pháp trong 15s kế tiếp sẽ tốn thêm gấp đôi năng lượng nhưng bù lại gây thêm 40/50/60 (+1% năng lượng tối đa) mỗi lần cộng dồn, tối đa 4 cộng dồn.

Phải nói Kassadin là vị tướng chênh lệch sức mạnh giữa cấp 5 và cấp 6 lớn bậc nhất Liên Minh Huyền Thoại, cứ gọi là một trời một vực. Trước cấp độ 6 gần như vô hại do là pháp sư tay ngắn, tầm thi triển của bộ kỹ năng cũng ngắn nốt; đẩy đường chậm mà chẳng thể chạm vào đối phương để mà đe dọa. Đạt cấp 6 Kassadin lột xác nhờ độ cơ động, dồn sát thương Hư Vô Bộ Pháp mang lại.

Lư Khách Hư Không là quân bài cực mạnh về late, nguyên nhân nằm ở tỉ lệ cộng theo sức mạnh phép thuật từ các chiêu thức cơ bản của Kassadin đều rất cao (cỡ 60-70%), chiêu cuối nâng tối đa chỉ có 2s thời gian hồi chiêu. Vừa dồn sát thương, dí chủ lực cực ghê vừa bay nhảy, outplay né chiêu thức biến ảo khôn lường. Vào tay người chơi khéo léo, kỹ năng cao thì Kassadin cuối trận là cơn ác mộng thực sự.

Akali

Akali, cô nàng Nắm Đấm Bóng Đêm là sát thủ khá được yêu thích nhờ bộ kỹ năng dồn sát thương, tay đôi tốt, snowball cực mạnh nếu xanh xao. Không chỉ có sát thương, chiêu W Bom Khói và chiêu cuối Vũ Điệu Bóng Đêm còn cho Akali khả năng cò quay trong giao tranh, tiếp cận, truy đuổi đáng sợ.

Kích hoạt chiêu cuối giúp Akali lao tới, tấn công một mục tiêu trong phạm vi 700 đơn vị, gây sát thương phép. Nếu tham gia hạ gục kẻ địch, Akali được hồi lại một điểm cộng dồn Tinh Hoa Bóng Đêm để thực hiện cú lao tới kế tiếp. Tinh Hoa Bóng Đêm cũng có thể tự động hồi lại và tích trữ tối đa 3 cộng dồn mỗi 30s.