1. All Eyez on Me - 18%:
Tác phẩm tiểu sử về Tupac Shakur từng gây tò mò cho công chúng khi chọn Demetrius Shipp Jr. cho vai chính bởi ngoại hình của tài tử giống hệt như rapper huyền thoại quá cố. Nhưng chính Shipp Jr. lại gây hại cho All Eyez on Me bởi khả năng diễn xuất tầm thường của anh.
Giới phê bình đặc biệt chỉ trích phần lời thoại nhạt nhẽo, cũng như chất lượng hình ảnh của bộ phim chỉ giống như một tác phẩm điện ảnh dành cho màn ảnh nhỏ. Ngoài ra, ngôi sao Jada Pinkett Smith đặc biệt lên án bộ phim đã miêu tả sai sự thật mối quan hệ giữa cô và Shakur. Hậu quả là người hâm mộ sẽ tiếp tục phải chờ đợi để thưởng thức một tác phẩm tiểu sử xứng đáng dành cho Tupac Shakur.
2. The House - 17%:
The House thực tế sở hữu ý tưởng cốt truyện khá thú vị: một đôi phụ huynh vì muốn trang trải tiền học cho con cái mà quyết định mở một sòng bạc bất hợp pháp ngay dưới căn hầm nhà mình. Quy tụ hai danh hài hàng đầu Hollywood là Will Ferrell và Amy Poehler, nhưng bộ phim vấp phải thất bại lớn tại phòng vé.
Giới phê bình cũng tỏ ra không mặn mà với The House khi chỉ ra rằng các nhân vật trong phim quá nhạt nhẽo, và Ferrell cùng Poehler không thể tìm ra sự ăn ý để cần thiết để giúp bộ phim trở nên hấp dẫn.
3. The Dark Tower - 16%:
Được ấp ủ thực hiện suốt 10 năm, nhưng dự án điện ảnh chuyển thể nguyên tác The Dark Tower của nhà văn Stephen King gây chưng hửng cho người hâm mộ. Phim chỉ dài vỏn vẹn 95 phút, và không thể lột tả bầu không khí ám ảnh của tác phẩm văn học.
Idris Elba và Matthew McConaughey làm tốt nhiệm vụ của mình, nhưng những pha hành động dành cho họ lại quá làng nhàng và thiếu điểm nhấn. Hậu quả là dự án đã phí hoài tài năng của hai ngôi sao, cũng như nguyên tác văn học hấp dẫn. Giờ thì Sony vẫn muốn làm tiếp phiên bản truyền hình cho The Dark Tower, nhưng nó có lẽ sẽ không liên quan tới bộ phim điện ảnh mới ra mắt hồi mùa hè.
4. The Mummy - 16%:
Universal từng muốn khởi đầu Dark Universe - vũ trụ điện ảnh gồm những quái vật do họ sở hữu - bằng Dracula Untold (2014). Nhưng sự ghẻ lạnh của công chúng khiến họ phải khởi động lại bằng The Mummy cùng ngôi sao Tom Cruise.
Song, phản ứng dành cho phiên bản mới của Xác ướp Ai Cập cũng không khá hơn là bao. Là tác phẩm kinh dị, hành động, mở đầu cho một thương hiệu mới, nhưng không một nhiệm vụ nào The Mummy thực hiện thành công. Phim cho thấy nỗ lực đáng thất vọng để tạo ra vũ trụ điện ảnh mới của Universal nhằm cạnh tranh với các đối thủ, và số phận Dark Universe lúc này vẫn đang là dấu hỏi lớn.
5. Transformers: The Last Knight - 15%:
Không ngạc nhiên khi phần thứ năm của thương hiệu người máy biến hình do Michael Bay cầm trịch tiếp tục lọt vào top những bộ phim bị ghét nhất năm. Giống như bốn tập trước, Transformers: The Last Knight tràn ngập những đại cảnh hành động cháy nổ, đậm đặc kỹ xảo, trên nền là phần nội dung ngớ ngẩn, đầy rẫy chi tiết phi lý. Điều đáng nói là khán giả đã bắt đầu đồng thuận với giới phê bình về Transformers.
The Last Knight chỉ thu khoảng 605 triệu USD - con số chỉ vừa đủ để hoàn vốn, và kém xa thành tích hơn 1 tỷ USD của Age of Extinction (2014), dù chất lượng của hai tập phim thực tế là ngang nhau.
6. The Emoji Movie - 9%:
Ý tưởng thực hiện một tác phẩm hoạt hình dựa trên loạt emoji (biểu tượng cảm xúc) nằm trong các ứng dụng trên điện thoại di động là khá kỳ quặc. Nhưng sự táo bạo của Sony Pictures khi rót 50 triệu USD để thực hiện The Emoji Movie rốt cuộc lại trở thành thảm họa lớn.
Báo chí đồng loạt chê trách bộ phim, bởi từ nội dung, các tình tiết hài hước cho tới kỹ xảo hình ảnh của dự án đều cho thấy sự kém cỏi của đội ngũ làm phim. Nhìn chung, The Emoji Movie bị truyền thông quốc tế đánh giá là nỗ lực kiếm tiền yếu kém và tuyệt vọng của Sony.
7. The Nut Job 2: Nutty by Nature - 9%:
Có rất nhiều phim phần tiếp theo lụn bại trong năm 2017. Các nhà sản xuất tại Gulfstream, Redrover International và ToonBox có lẽ đã quá tự tin khi nhìn vào doanh thu 120 triệu USD của The Nut Job (2014) để thực hiện tiếp phần hai cho mùa hè năm nay.
Trên thực tế, một số tờ báo cho rằng The Nut Job 2: Nutty by Nature có nhiều tiến bộ hơn so với phần một. Song, đây vẫn là bộ phim đáng quên bởi các pha chọc cười cũ kỹ và nội dung tẻ nhạt, đặc biệt đối với khán giả người lớn.
8. Rings - 7%:
12 năm sau The Ring Two (2004), khán giả mới được thưởng thức tiếp câu chuyện về ma nữ Samara Morgan cùng lời nguyền chết chóc đến từ cuộn băng VHS bí ẩn. Không còn Gore Verbinski, Rings nay do Vincent D’Onofrio thực hiện với nhiệm vụ tạo ra tập phim phù hợp với thời đại công nghệ phát triển như vũ bão. Nhưng phim rốt cuộc chỉ cho thấy nỗ lực kiếm tiền thất bại của Paramount.
Các pha hù dọa trong Rings không mới mẻ, còn bản thân nội dung phim lại chứa đựng quá nhiều lỗ hổng. Cộng thêm sự yếu kém của dàn diễn viên, tác phẩm thực sự đã làm hại thương hiệu phim kinh dị lừng danh một thuở.
9. Tyler Perry’s Boo! 2: A Madea Halloween - 6%:
Ở bất cứ đâu cũng tồn tại dòng phim hài nhảm, và Tyler Perry là cái tên tiêu biểu của thể loại tại Hollywood. Các bộ phim Madea của anh phần lớn là nhạt nhẽo như Tyler Perry’s Boo! 2: A Madea Halloween và luôn bị giới phê bình chỉ trích nặng nề.
Dự án tiêu tốn 25 triệu USD, nhưng chỉ thu về 48 triệu USD - tức vừa đủ để hòa vốn. Perry có lẽ nên suy nghĩ cho hướng đi mới bởi anh vẫn có nhiều sản phẩm duyên dáng bên ngoài Madea, thay vì cứ khai thác một nhân vật đã trở nên cũ kỹ trên màn ảnh rộng.
10. Just Getting Started - 5%:
Bộ phim bị báo chí quốc tế đánh giá kém nhất năm qua là Just Getting Started - câu chuyện về một luật sư (Morgan Freeman) từng chuyên bào chữa cho bọn tội phạm sừng sỏ và một cựu mật vụ FBI (Tommy Lee Jones) nay bất đắc dĩ phải hợp tác với nhau để chống lại bọn mafia ở đảo Capri, Italy.
Giới truyền thông gọi đây là tác phẩm hài hước lười biếng và so sánh nó với các thảm họa màn ảnh của Adam Sandler trong quá khứ. Theo dõi bộ phim, người xem thấy rõ sự thiếu hào hứng với dự án của các ngôi sao và họ tham gia Just Getting Started chỉ đơn giản để kiếm thêm chút thu nhập khi đã về già. Theo điều tra của Cinema Score, khán giả đại chúng dường như cũng đồng thuận với giới phê bình khi chỉ chấm phim điểm C.