Tổng thể về Long Hồn Thời Khắc - Đồ họa cực khủng, hành động cực chất

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/08/2016 03:30 PM

Từ ngày 26 tháng 8 năm 2016, Long Hồn Thời Khắc đã tiến hành thử nghiệm giới hạn lần đầu tiên ở thị trường Trung Quốc.

Long Hồn Thời Khắc là một game online 3D thuộc thể loại MMORPG có đề tài ma ảo được phát triển và phát triển bởi công ty NetEase. Trò chơi được đầu tư phát triển lên tới 3 năm bởi đội ngũ hợp tác hàng trăm người giữa 3 quốc gia Trung - Hàn - Canada, mang tới sự đột phá về đề tài phương Tây chứ không đi theo lối truyền thống, đồng thời sử hữu chất lượng đồ họa thượng thừa và hứa hẹn một cơ chế gameplay mới lạ, thiên hướng hành động mãn, hứa hẹn làm quân bài chiến lược của NetEase trong tương lai. Từ ngày 26 tháng 8 năm 2016, sản phẩm này đã tiến hành thử nghiệm giới hạn lần đầu tiên ở thị trường Trung Quốc.

Long Hồn Thời Khắc - Trailer

Phong cách đồ họa kết hợp Đông – Tây đặc sắc của riêng NetEase

Trong vài năm gần đây, NetEase rất chú trọng phát triển các game online 3D bom tấn, khởi điểm từ Long Kiếm rồi tới Thiên Dụ, dần dần sáng tạo ra một phong cách mỹ thuật Đông – Tây độc đáo rất riêng, khiến người chơi nhìn là biết ngay “À, đây là game của NetEase”. Ở Long Hồn Thời Khắc, đội ngũ phát triển đã tiếp tục triển khai ưu điểm này, mang tới một nền tảng đồ họa vô cùng mãn nhãn, đạt tiêu chuẩn cao để vừa lòng người chơi thế hệ mới.

Trên phương diện nghề nghiệp, trò chơi trước mắt mở ra 4 nhân vật chính tương ứng 4 nghề nghiêp bao gồm Lung Hạ, Cô Nguyệt Thành, Gia Na và Khôi Quang. Mỗi nghề nghiệp có tạo hình và giới tính cố định, có kỹ năng chiến đấu hoàn toàn khác nhau như Lung Hạ thiên về sát thương AOE, Cô Nguyệt Thành thiên hướng nhanh nhẹn linh động, Gia Na chuyên về bộc phát, và Khôi Quang là giỏi sinh tồn. Hiệu ứng kỹ năng của mỗi nghề nghiệp phải nói là rất bắt mắt, phù hợp với bối cảnh xung quanh, có đủ tính hành động gây ấn tượng với người chơi.

Cơ chế chiến đấu hành động non-target

Đi theo xu thế mới, trò chơi sử dụng cơ chế chiến đấu non-target để nâng cao tính hành động, kết hợp đồ họa có độ chi tiết cao, hiệu ứng âm thanh sinh động thể hiện rất lôi cuốn. Tuy nhiên ở đợt thử nghiệm đầu tiên này, trò chơi có một khuyết điểm tương đối rõ ràng là thiếu tính tương tác vật lí chân thực, ví như phản ứng tự nhiên khi bị trúng đòn chẳng hạn. Trong quá trình chiến đấu, người chơi có thể gây ra nhiều dạng hiệu ứng khống chế hay cắt ngang đòn tấn công của kẻ địch thông thường (trừ Boss), tuy nhiên chúng lại không thể có hiệu quả tương tự với ta.

Bên cạnh đó, hệ thống kỹ năng trong game cũng chưa có sự liên kết cao, mặc dù được thể hiện đẹp và lợi hại nhưng đều là riêng lẻ từng chiêu, ngay đến việc vừa nhảy vừa tung kỹ năng cũng không thể thực hiện được. Do vậy, tiết tấu chiến đấu sẽ không được trôi chảy, không đủ tính “hành động” đúng nghĩa mà người chơi mong đợi. Thêm nữa là sự cân bằng lực sát thương giữa đòn công kích thông thường và kỹ năng quá chênh lệch.

Hệ thống “Long Hồn Thời Khắc” mới lạ nhưng chưa thực hợp lí

Hệ thống đặc sắc nhất của sản phẩm này cũng mang tên gọi “Long Hồn Thời Khắc” nhằm hàm ý nhấn mạnh và giúp người chơi ghi nhớ ngay. Cụ thể hơn, đây là một hệ thống có ảnh hưởng lớn đến hệ thống chiến đấu, và được kích hoạt bằng cách thực hiện một cú “né hoàn hảo”, một cơ chế rất hay được áp dụng ở một các game console đỉnh cao. Khi kích hoạt được “Long Hồn Thời Khắc”, người chơi sẽ có thể gây sát thương rất khủng trong một quãng thời gian ngắn, còn kẻ địch sẽ bị rơi vào trạng thái tĩnh kiểu như dòng thời gian bị dừng lại vậy.

Đương nhiên, hệ thống này rất có tác dụng trong quá trình đi đánh quái hay giết Boss, tuy nhiên để kích thích người chơi sử dụng hệ thống này hơn, trò chơi có xây dựng một số nhiệm vụ và khiêu chiến theo kiểu “ép buộc” sử dụng hệ thống này để hoàn thành. Qua đó, một số người chơi mới, không quen sẽ cảm thấy vô cùng khó khăn, ngoài ra là nó không hề có công hiệu trong quá trình PVP, người chơi đối đầu người chơi.

Hệ thống bản đồ phụ bản chưa thực đa dạng, Boss cần được nâng cao

Trò chơi sử dụng hình thức đánh phụ bản là chính, chứ không có khám phá bản đồ rộng lớn, đi hết nơi này đến nơi khác giống những MMORPG truyền thống. Người chơi chủ yếu tiếp nhận nhiệm vụ ở thành chính, thực hiện một số công đoạn chuẩn bị rồi tiếp vào các phụ bản riêng lẻ để trải nghiệm chiến đấu.

Mặc dù hệ thống phụ bản trong game được xây dựng tương đối đẹp mắt, bao gồm cả một số ít hoạt động hộ tống, phòng ngự thú vị nhưng hầu hết đều là kiểu đánh quái, giết hết quái nhỏ thì Boss xuất hiện. Nhìn chung là quá trình trải nghiệm diễn ra đơn giản, không có mấy thử thách, phần thưởng rơi ra từ Boss cũng không mấy khác biệt so với quái thông thường.

Cơ chế PVP và các dạng tính năng phát triển nhân vật

Không chỉ có các nhiệm vụ thông thường theo kiểu PVE, trò chơi cũng có đưa ra một số hình thức PVP cơ bản. Người chơi có thể tham gia đấu trường và trải nghiệm 3vs3, 5vs5 hay chiến trường solo. Quá trình PVP diễn ra tương đối đơn điệu, bởi tất cả người chơi vào trận là đối mặt nhau ngay, và cũng chưa thật cân bằng giữa từng nghề nghiệp. Cuối cùng, người chơi còn cần quan tâm tới những hệ thống phát triển nhân vật kiểu như cường hóa và khảm nạm trang bị, thăng cấp kỹ năng, thành lập công hội…, vốn là điểm đặc trưng của MMORPG.

Tổng kết

Tổng thể mà nói, Long Hồn Thời Khắc là một game online 3D đặc sắc với nhiều điểm sáng tạo mới lạ. Trò chơi có chất lượng đồ họa đẹp, thuộc top đầu ở Trung Quốc và đương nhiên là có yêu cầu cấu hình PC cao một chút để trải nghiệm tối đa, đồng thời có cơ chế gameplay thiên về hướng hành động thuần chất với cơ chế “né hoàn hảo” hấp dẫn. Tuy nhiên, trò chơi mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm đầu tiên nên vẫn có những khiếm khuyết chưa hợp lí.

Tham khảo thêm tại trang chủ: http://long.163.com/

Ảnh Võ Giả - Game 3D thế hệ mới hứa hẹn cả trải nghiệm VR