Toàn cảnh AdDays Việt Nam - Sự kiện hot dành cho cộng đồng internet marketing

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 23/08/2017 07:00 PM

Đối với các nhà làm game Việt Nam, không chỉ làm game, mà họ còn cần đến internet marketing để có được những hiệu ứng tốt nhất khi phát hành sản phẩm của mình

Đối với các nhà làm game Việt Nam, làm ra được một tựa game hay là chưa đủ, họ còn phải có những bước chạy đà trên mạng xã hội hay các trang tin để càng nhiều game thủ biết đến để họ có được ngày ra mắt thành công mỹ mãn nhất. Và để làm được điều đó, những chiêu thức quảng cáo game trên Facebook, YouTube hay những kênh xã hội quy tụ đông game thủ nhất, cùng những content độc đáo, ấn tượng, thu hút sự chú ý của ngay cả những người không chơi game bao giờ là những quân bài đáng chú ý nhất.

Giữa thời điểm content marketing trên internet là thứ quyết định cho thành công của hầu hết mọi ngành nghề chứ không riêng gì game, thì những sự kiện chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo và tạo nội dung marketing trên internet cũng được tổ chức. Đặc biệt nhất là, vào cuối tuần trước, AdDays Việt Nam cũng đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/8/2017 tại khách sạn Intercontinental, TP.HCM, với hơn 800 lượt khách đăng ký tham dự.

Trong nhiều năm qua, ngành truyền thông tiếp thị số chuyên nghiệp đã phát triển mạnh tại các quốc gia thuộc Âu Châu và Bắc Mỹ. Đa số các nguồn lực và nhân tài trong ngành tiếp thị số đều tập trung cho thị trường quốc tế, thay vì dành để phát triển thị trường bản địa tại châu Á.

Đó chính là lý do mà hơn 25 chuyên gia tiếp thị truyền thông số nổi tiếng của Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản, Thái Lan và một số chuyên gia ngành hẹp (niche specialist) đến từ chậu Âu và Nam Mỹ đã đóng góp hơn 30 bài phát biểu và thuyết trình tại AdDays in Vietnam, xoay quanh chủ đề chính “Thị trường số châu Á còn bỏ ngỏ và những giải pháp thực sự giúp thị trường Á Châu tăng trưởng” (“Underestimated Asian Digital Market and the actual ways to make Asian market grow”).

Mục tiêu của chuỗi sự kiện hội thảo AdDays in Asia tại châu Á (Vietnam, Indonesia and Singapore) nhằm cho thấy thị trường số tại Đông Nam Á còn nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển nhanh và mạnh.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – đại diện Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM): "Thương mại điện tử luôn luôn đồng hành cùng các công cụ quảng cáo và hình thức tiếp thị giúp tăng doanh số. Hội thảo AdDays Digital Marketing lần này không nằm ngoài mục đích đó. Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam luôn luôn ủng hộ cho các doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử. Một con số mơ ước là đến 2025, doanh số thương mại điện tử của Việt Nam đạt 7,5 tỉ USD.”

Ông Artyom Krawchenko (hay Tim K), đại diện AdDays chia sẻ: “Chúng tôi biết Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Đây là thị trường tiếp thị số có tốc độ tăng trưởng cao nhất châu Á. Và chúng tôi tin rằng Việt Nam thậm chí còn có thể phát triển nhanh hơn nữa. Hầu hết các chuyên gia tiếp thị số tài năng ở Việt Nam đều muốn kiếm tiền từ thị trường nước ngoài, chứ không phải ở Việt nam. Tôi nghĩ rằng điều đó cần xem xét lại. Họ nên đầu tư và đóng góp cho thị trường Việt Nam.”