- Theo Trí Thức Trẻ | 22/02/2017 06:13 PM
Những thông tin đầu tiên về bộ phim ăn theo series game hành động bí mật huyền thoại Metal Gear Solid kỳ thực đã bắt đầu xuất hiện từ rất lâu, quãng những năm 2006 với việc Hideo Kojima sẽ chính tay đảm nhiệm phần kịch bản, vốn là thứ tạo ra chính thành công của toàn bộ series game với những nút thắt không thể nào ngờ tới. Thế nhưng, bất đồng giữa Kojima và Koanami trong năm 2015 đã khiến không ít fan phải tiếc nuối và nghĩ rằng việc huyền thoại làng game chia tay hãng game mà ông đã gắn bó 3 thập kỷ sẽ là hồi kết của bộ phim mà họ chờ đợi cả chục năm nay.
Bẵng đi nhiều năm, mới đây đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã đem tới cho người hâm mộ hàng loạt những tin mừng đến cộng đồng game thủ hâm mộ Metal Gear Solid. Đầu tiên: Bộ phim vẫn đang trong quá trình thực hiện và những bước đầu tiên của giai đoạn chuẩn bị làm phim đã được bắt đầu!
Trong cuộc phỏng vấn với Collider, nhà đạo diễn phim với tác phẩm sắp ra mắt, Kong: Skull Island đã cho biết, "Metal Gear Solid là series quan trọng nhất của thế giới game đối với tôi." Vị đạo diễn hết lời ca ngợi tạo tác của Hideo Kojima, với những mỹ từ như "thiên tài, khác biệt". Mới đây nhất, sau khi hoàn tất công việc với bom tấn sắp ra mắt trong tháng 03, Kong: Skull Island, Vogt-Roberts đã tới gặp Hideo Kojima, và khẳng định cảm giác được gặp nhà sản xuất game người Nhật Bản "giống như trong một giấc mơ vậy".
Về phần bộ phim Metal Gear Solid, hiện tại kịch bản dành cho bộ phim đang được thực hiện. "Metal Gear Solid là sản phẩm mà tôi sẽ chiến đấu đến cùng để chắc chắn nó được thực hiện một cách tử tế, bởi vì với series này, quá dễ để một studio làm hỏng ý tưởng của toàn bộ dòng game và biến bộ phim ăn theo trở thành một thứ gì đó giống như kiểu G.I. Joe hay Mission: Impossible. Metal Gear Solid phải là chính bản thân nó, chứ không phải thứ gì khác."
Cùng với đó, vị đạo diễn này cũng chỉ ra rằng, MGS là một series cực kỳ độc đáo. Lý do là trong phim ảnh và truyện tranh, đôi lúc có nhiều người mang đến hơi thở sự sống cho các tác phẩm ở các thời kỳ khác nhau như series Xmen hay 007, thế nhưng Metal Gear Solid thì khác. Trước nay chỉ có đúng một người duy nhất viết nên những phiên bản game được đông đảo người chơi yêu mến: Hideo Kojima.
"Tôi nghĩ rằng nó sẽ là một bom tấn, một tuyệt tác, nhưng nó cần được thực hiện một cách cẩn thận để tôn vinh series Metal Gear Solid không chỉ như một dòng game đột phá mà còn là một kiệt tác trong ngành truyền thông nói chung."
Có lẽ là quá sớm để nói về bộ phim này, nhưng nhiều khả năng, Vogt-Roberts sẽ hy sinh một khoản chi phí đầu tư để đổi lấy cái mác R-Rated cho bộ phim thay vì bám lấy mác PG-13, giống như hai bom tấn Deadpool và Logan đã làm gần đây. "Vẫn có những hình ảnh bạo lực trong game, nhưng chính sự bạo lực đó đôi khi mô tả hoàn hảo thứ triết lý mà một nhân vật trong game tin tưởng, từ đó ảnh hưởng tới hành vi của chính họ. Những nhân vật trong game ai cũng tin tưởng vào những triết lý riêng, vì thế việc tái hiện hoàn hảo các nhân vật mà Kojima tạo ra quan trọng hơn việc tập trung vào những cảnh hành động mãn nhãn".
Rõ ràng fan hâm mộ có thể tin tưởng rằng, nếu những câu nói mà Vogt-Roberts đưa ra trong cuộc phỏng vấn là "nói được - làm được", thì Metal Gear Solid phiên bản màn bạc đã được giao vào tay đúng người.
Từng có một thời gian dài sau những xích mích với nhà thiết kế Hideo Kojima, series Metal Gear Solid cùng tuyến bố tập trung phát triển game di động, cộng đồng game thủ đã chế nhạo rằng rồi sớm muộn Konami cũng sẽ cho ra lò những máy Pachinko Metal Gear Solid như một hình thức vắt sữa đến cùng thương hiệu này. Ngày hôm nay điều đó không còn là trò đùa nữa mà đã trở thành sự thật: Konami vừa giới thiệu mẫu máy Pachinko dựa trên phiên bản Metal Gear Solid 3: Snake Eater. Nó đã khiến làn sóng phản đối dữ dội bùng lên trong cộng đồng game thủ hâm mộ series game hành động bí mật này.