TikTok giúp 1 game di động sở hữu lượt tải xuống nhiều nhất thế giới

Thế Anh  Đời sống Pháp luật | 18/11/2024 04:47 PM

Hoá ra, đây là công thức “chiến thắng” của game di động này.

Game sở hữu lượt tải xuống nhiều nhất thế giới

Gần đây, BXH các tựa game di động phổ biến nhất toàn cầu đã có nhiều sự thay đổi. Trong đó, phải kể tới sự góp mặt của 2 trò chơi mới toanh, có tên lần lượt là Mini Games: Calm & Relax và Tik Tap Challenge.

photo-1731915998883

Theo thống kê từ Appmagic, Mini Games: Calm & Relax đang là tựa game sở hữu lượt tải xuống nhiều nhất trong tháng 10 vừa qua với 36,5 triệu lượt. Tik Tap Challenge đứng hạng 6 với 13,5 triệu lượt và đây là lần đầu tiên cả 2 trò chơi này xuất hiện trong Top 10. Vậy điều gì đã giúp 2 tân binh mới này “nhảy vọt” chỉ trong thời gian ngắn như vậy?

Game di động phổ biến nhờ… TikTok

Được biết, Mini Games: Calm & Relax lần đầu ra mắt vào tháng 8/2024. Tựa game này ban đầu được xây dựng là một ứng dụng Offline. Suốt 2 tháng, Mini Games: Calm & Relax không thu hút được quá nhiều sự quan tâm của cộng đồng game thủ. Tới đầu tháng 10, game chỉ đạt khoảng 10 nghìn lượt tải mà thôi.

TikTok giúp 1 game di động sở hữu lượt tải xuống nhiều nhất thế giới- Ảnh 2.

Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian này thì Mini Games: Calm & Relax đã cập nhật phiên bản mới, bổ sung các chế độ chơi giống với những filter đang phổ biến trên TikTok. Nước đi này đã được đón nhận mạnh mẽ và chỉ trong phút chốc, thứ hạng của trò chơi đã tăng vọt từ 150 lên Top 1. Sau khoảng 12 ngày, game đã vượt mốc 1 triệu lượt tải.

Tựa game Tik Tap Challenge còn ấn tượng hơn, sử dụng cách làm tương tự và đạt hơn 1 triệu lượt tải chỉ trong 1 tuần. Tới nay, cả hai game vẫn duy trì lượt tăng trưởng đều đặn và trở nên cực kỳ nổi tiếng trên toàn cầu.

photo-1731916768194

Chắc hẳn, độc giả đã từng nhìn thấy những filter này đôi lên trên TikTok.

Không thể phủ nhận, các fitler TikTok này đang được đón nhận cực kỳ mạnh mẽ, từ không chỉ người dùng thông thường mà còn cả các KOLs, ca/nghệ sĩ nổi tiếng. Hiệu ứng tương tác thú vị này đã tác động tích cực tới độ nhận diện của trò chơi và mang lại kết quả vượt cả mong đợi.

Liệu rằng, đây có phải là một xu hướng mới mà các NPT/ NPH game nên tận dụng vào sản phẩm?