Thưởng thức 10 phút gameplay Soulcalibur 6 - Huyền thoại trở lại thật rồi!

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 11/12/2017 05:12 PM

Trình làng vào năm tới, Soulcalibur 6 sẽ là món quà mà Bandai Namco muốn gửi tặng người hâm mộ nhân dịp kỷ niệm sinh nhất lần thứ 20 của dòng game này

Tại sự kiện The Game Awards 2017 vừa diễn ra vào sáng qua tại Los Angeles, Mỹ, nhà phát hành Bandai Namco đã công bố phần mới nhất của dòng game đối kháng huyền thoại Soulcalibur. Theo đó, Soulcalibur 6 sẽ chính thức ra mắt vào năm 2018 trên cả 3 hệ máy PC, Xbox One và PS4.

Ngay sau đó chưa đầy 1 ngày, tại sự kiện PlayStation Experience đang diễn ra, Motohiro Okubo, nhà sản xuất tựa game Soulcalibur 6 đã trình diễn 10 phút đồng hồ gameplay cực kỳ ấn tượng sẽ xuất hiện trong phiên bản mới nhất của một trong số những tượng đài game song đấu. Cùng với đó, ông cũng giải thích lý do vì sao phải mất tới 5 năm trời, hậu bản của Soulcalibur mới chính thức ra mắt:

Soul Cailbur VI - Gameplay Preview | PS4

Trước đó, Motohiro Okubo cũng đóng vai trò giám đốc sản xuất Tekken 7, một tựa game song đấu khác cũng do Namco Bandai phát hành. Ông cho biết, khác biệt lớn nhất giữa Soulcalibur và Tekken là sự hiện diện của vũ khí. Đúng như tên gọi, giải đấu Quyền Vương trong Tekken tập trung vào những đòn đánh cận chiến, thì Soulcalibur lại có phong cách hoàn toàn khác với vũ khí, khiên chắn và khả năng đỡ đòn.

Trình làng vào năm tới, Soulcalibur 6 sẽ là món quà mà Bandai Namco muốn gửi tặng người hâm mộ nhân dịp kỷ niệm sinh nhất lần thứ 20 của dòng game này (1998 – 2018). Không những vậy, Soulcalibur 6 còn là phiên bản chạy trên PC đầu tiên trong cả series. Đây là một thông tin cực kỳ vui với cộng đồng game thủ PC trên toàn cầu.

Ở thời điểm hiện tại dòng Soulcalibur đã phát hành được 6 phiên bản chính (chưa tính Soulcalibur 6) và 4 bản Spin-offs. Phiên bản gần nhất là Soulcalibur 5 được phát hành vào tháng 12/2012 trên PS3 và Xbox 360. Duy trì truyền thống của cả series, Soulcalibur 5 cũng có sự xuất hiện của nhiều “khách mời”; đáng chú ý nhất trong đó là Ezio Auditore da Firenze đến từ Assassin’s Creed và Devil Jin đến từ Tekken.

Tương tự như Tekken 7, Soulcalibur 6 sẽ được phát triển trên nền tảng đồ họa tân tiến nhất hiện nay - Unreal Engine 4. Thêm vào đó, Bandai Namco cho biết hãng đang xem xét việc sử dụng Denuvo cho Soulcalibur 6. Như chúng ta đã biết, dù Tekken 7 (phát hành 6/1017) đã sử dụng Denuvo nhưng vẫn bị crack chỉ sau vài ngày ra mắt. Chính điều này đã ảnh hưởng đến niềm tin của nhà phát hành game Nhật Bản.