- Theo Trí Thức Trẻ | 15/07/2016 05:25 PM
Không chỉ vượt mặt Twitter về số lượng người dùng hàng ngày mà bây giờ Pokemon GO còn vượt mặt cả Pandora, Netflix, Google Hangout và Sportify. Trên phương diện số lượng máy cài đặt thì Pokemon GO cũng vượt mặt cả những app hoặc game phổ biến trước giờ như Candy Crush, Viber, LinkedIn, Clash of Clans, Tinder và nhiều ứng dụng khác. Thú vị hơn, số liệu thống kê mới nhất tại Mỹ từ hãng phân tích thị trường SimilarWeb còn cho thấy thời gian mà người dùng dành để chơi Pokemon GO bây giờ còn nhiều hơn cả duyệt Facebook.
Cụ thể hơn, tính tới 11/7 vưa qua thì 5,9% người dùng Android tại Mỹ đã chơi Pokemon GO, nhiều hơn tới 46% so với con số 4,1% khi Twitter ra mắt hồi xưa. Tuy nhiên, Pokemon GO vẫn chưa thể vượt mặt những ứng dụng hoặc dịch vụ khác như Messenger, Instagram, WhatsApp và Snapchat vốn đã có lượng người dùng khổng lồ, ổn định và luôn tăng. Mặc dù đã thu hút được lượng người dùng rất lớn chỉ trong một thời gian ngắn nhưng Pokemon GO vẫn chưa phải là ứng dụng được cài đặt nhiều nhất ở hiện tại bởi trên nó còn có Pandora, Netflix, Google Hangouts và Spotify, tuy nhiên khoảng cách đang nhanh chóng thu hẹp dần.
Tính tới thời điển hiện tại, Pokemon GO đã được cài đặt trên 10,8% máy Android tại Mỹ. Trong khi tỷ trọng của Spotify là 17% và Twitter là 20%. Và mặc dù đây chỉ là những thống kê tại Mỹ trong vòng gần 1 tuần qua nhưng Pokemon GO đã được cài trên nhiều thiết bị hơn cả những trò chơi hoặc dịch vụ phổ biến khác như Candy Crush, Viber, LinkedIn, Clash of Clans, ESPN, iFunny, Lyft, musical.ly, và Tinder.
Và hãy nhớ đây chỉ là dữ liệu tại Mỹ, còn những thị trường khác như Úc, New Zealand thì Pokemon GO cũng có thành tích cực kỳ ấn tượng. Tại lần lượt 2 thị trường này, Pokemon GO đã được cài đặt trên 15,1% và 16% máy Android. Và cũng không quá ngạc nhiên khi mà lượng truy cập vào trang web của nhà phát triển là Niantic Labs đã tăng đột biến và đạt mức cao chưa từng thấy trong lịch sử của nó với 1.171.000 lượt từ cả máy tính lẫn di động.
Theo Tinh Tế