Thiết lập kỷ lục mới, DOTA 2 vừa có màn bứt phá ngoạn mục nhất trong suốt 5 năm qua

Nga0Du  - Theo Helino | 25/02/2019 04:43 PM

Với thành tích này, có lẽ Valve đang nợ nhà phát triển Auto Chess một lời cảm ơn.

Theo số liệu mới nhất vừa được cập nhật trên SteamChart, với tốc độ tăng trưởng 17,72% trong tháng 2/2019, DOTA 2 vừa có màn bứt phá ngoạn mục nhất trong suốt 5 năm qua. Lần gần nhất sản phẩm của Valve đạt được tốc độ tăng trưởng mỹ mãn như vậy là vào tháng 8/2013 (sau trận chung kết TI3 nghẹt thở giữa NaVi và Alliance).

Thiết lập kỷ lục mới, DOTA 2 vừa có màn bứt phá ngoạn mục nhất trong suốt 5 năm qua - Ảnh 1.

Auto Chess, Auto ChessAuto Chess... Đây chính là công thần khiến DOTA 2 có thể trở lại mạnh mẽ đến vậy. Ở thời điểm mà tác giả viết bài, lượng người chơi của Dota Auto Chess hiện ở mức 210 nghìn, nhiều hơn cả lượng người đang chơi CS: GO (171 nghìn). Như vậy, có thể thấy tầm ảnh hưởng của Auto Chess đã vượt qua một bản Custom Map của DOTA 2. Đây hoàn toàn có thể trở thành một tựa game độc lập trong ngày một ngày hai.

Thiết lập kỷ lục mới, DOTA 2 vừa có màn bứt phá ngoạn mục nhất trong suốt 5 năm qua - Ảnh 2.

211 nghìn người là số lượng game thủ đang thi đấu trong Auto Chess

Thiết lập kỷ lục mới, DOTA 2 vừa có màn bứt phá ngoạn mục nhất trong suốt 5 năm qua - Ảnh 3.

Trong khi đó còn số này của CS:GO chỉ là 179 nghìn

Ở thời điểm hiện tại, việc phụ thuộc của DOTA 2 vào Auto Chess là điều thấy rõ. Nhìn rộng hơn, tầm ảnh hưởng của Auto Chess hiện đang phát triển lớn hơn cả cộng đồng DOTA 2. Thậm chí, rất nhiều người không hề chơi DOTA 2 những vẫn tải game về chỉ để chơi Auto Chess . Không những vậy, cái tên Auto Chess còn xuất hiện với một mật độ dày đặc trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, Youtube và cả trong giới streamer nữa. Có không ít streamer đã bắt đầu nghiên cứu và tìm hiểu trò chơi này để phát triển thêm lượng người xem của mình.

Với tầm ảnh hưởng như vậy, việc Auto Chess tách khỏi DOTA 2 để trở thành một game riêng biệt là điều đã được báo trước (hệt như cái cách Dota đã làm với Warcraft III vậy). Trong tương lai không xa, chúng ta sẽ chờ đón một trò chơi Auto Chess độc lập, đa nền tảng (trên PC và cả Mobile nữa). Khi viễn cảnh này xảy ra, không biết tương lai của DOTA 2 có còn được tươi sáng như hiện tại.