Vào ngày 23 tháng 4 vừa qua, tại sự kiện Games Marketing Summit 2014 được tổ chức ở San Francisco, Mỹ, một buổi tọa đàm được cơ sở nghiên cứu thị trường EEDAR đứng ra làm chủ đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của khách tham gia lẫn giới chuyên môn và truyền thông.
Chủ đề chính của buổi tọa đàm này là thảo luận về tính trạng phát triển của ngành công nghiệp game Trung Quốc, dựa trên số liệu nhiều công ty như EEDAR, Microsoft, Sony và Ubisoft… cho thấy, số lượng người chơi game ở Trung Quốc trong năm 2013 đã đạt mức 517 triệu người, gấp 1,6 lần so với dân số Mỹ là 317 triệu người, trong đó có khoảng 147 triệu người chơi nòng cốt, 28% lượng người chơi mỗi ngày vào game nhiều hơn 1 tiếng, 9,7% người chơi có trả phí, chi tiêu từ bộ phận người chơi nòng cốt chiếm 70% doanh thu của cả ngành game Trung Quốc.
Ngoài ra, trong buổi tọa đàm thì các chuyên gia còn thảo luận về việc Trung Quốc đã gỡ bỏ lệnh cấm đối với game console và cho thành lập Khu thương mai tự do Thượng Hải cùng nhiều chính sách mở cửa có liên quan khác, cho thấy rằng thị trường Trung Quốc đang là một mảnh đất đầy tiềm năng.
Đồng thời, mọi người cũng nhắc nhở những nhà phát triển game Âu – Mỹ rằng, thị trường Trung Quốc vẫn còn tồn tại nhiều bất ổn, nhiều sản phẩm hot của Âu – Mỹ có yếu tố bạo lực cao sẽ không thể thâm nhập vào đất nước này, đặc biệt là môi trường chính sách tại đây vẫn còn nhiều vấn đề khó định trước.
Sau buổi tọa đàm, phát ngôn viên của EEDAR có đưa kết luận: “Bất luận nói thế nào, dựa theo sự phát triển của Trung Quốc đối với thị trường game, chúng ta sẽ ngày càng thấy nhiều game được người chơi lẫn chính sách của Trung Quốc tiếp nhận, qua đó thúc đẩy sự cải biến và chất lượng của kết cấu ngành công nghiệp game”.