Top game mobile iOS ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc trong tháng 12/2015

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/01/2016 0:00 AM

Trong tháng cuối cùng của năm 2015, chúng ta lại được chứng kiến một số sự kiện “nóng”, đáng chú ý nhất là trên bảng xếp hạng top game mobile iOS về doanh thu.

Trong tháng cuối cùng của năm 2015, chúng ta lại được chứng kiến một số sự kiện “nóng”, đáng chú ý nhất là trên bảng xếp hạng top game iOS về doanh thu của Newzoo, Clash of Clans đã lấy lại ngôi vương của mình, đẩy Game of War của Machine Zone trở về vị trí thứ 2. Nhưng với việc Mobile Strike, tựa game mới được phát hành bởi Epic War, một bộ phận mới của Machine Zone, đã có màn ra mắt ấn tượng với vị trí 18, thì đây cũng không phải là một tháng quá tệ với “ông lớn” này.

Bên phía bảng xếp hạng lượt tải về, Piano Tiles 2 – Don’t Tap the White Tile đang tỏa sức nóng “ngàn độ” khi đứng đầu cả tại Mỹ và Châu Âu. Còn Trung Quốc vẫn là một thị trường gần như chỉ dành cho game nội, với việc CrossFire – phiên bản mobile của tựa game FPS nổi tiếng này đã chiếm được vị trí số 1 về lượng downloads.

Và sau đây là chi tiết bảng xếp hạng top game mobile iOS tại thị trường Mỹ, Châu Âu, và Trung Quốc, cùng với những điểm nhấn đáng chú ý nhất.

Top 20 Game iOS tại Mỹ: Một “lính mới” nữa của Machine Zone ra nhập bảng xếp hạng từ studio mới “khai trương” – Epic War


Top game mobile iOS ở thị trường Mỹ trong tháng 12/2015

Top game mobile iOS ở thị trường Mỹ trong tháng 12/2015

- Mobile Strike là cái tên mới nhất gia nhập bảng xếp hạng doanh thu với vị trí thứ 18, có thể nói thành công này đến từ chiến dịch quảng cáo có sự góp mặt của “Kẻ Hủy Diệt” Arnold Schwarzenegger. Tựa game chiến thuật này được phát hành bởi Epic War – một studio mới của Machine Zone vào tháng 11, đây cũng chỉ là cái tên thứ 2 sau Game of War được hãng tung ra trên toàn thế giới. Rõ ràng, “ông lớn” này không tiếc tiền chi vào quảng cáo với những nhân vật nổi tiếng, theo như iSpot.tv, Machine Zone đã chi khoảng 92,7 triệu USD cho 18 quảng cáo TV trong năm 2015.

- Sau kỳ nghỉ lễ, Clash of Clans đã chiếm lại thành công ngôi vị đầu bảng về doanh thu từ tay Game of War – Fire Age.

- Madden NFL Mobile tăng một bậc nữa để vươn lên vị trí thứ 6 về doanh thu, tăng 8 bậc từ vị trí thứ 14 vào tháng 9, đây cũng là tựa game được download nhiều thứ 2 trong tháng 12.

- Nhà phát hành Hàn Quốc Com2US cũng đã có một tháng 12 thành công với việc Summoners War tăng 5 bậc lên vị trí thứ 15 về doanh thu.

- Piano Tiles 2 – Don’t Tap the White Tile của Cheetah Mobile đã chứng tỏ độ “hot” của mình với việc ngay lập tức vươn lên vị trí số 1 về lượng downloads cả tại Mỹ và Châu Âu trong tháng 12.

Top 20 Game iOS tại Châu Âu: Top 6 về Doanh thu vẫn ổn định


Top game mobile iOS ở thị trường Châu Âu trong tháng 12/2015

Top game mobile iOS ở thị trường Châu Âu trong tháng 12/2015

- Tại Châu Âu, 6 tựa game có doanh thu cao nhất vẫn được giữ nguyên kể từ tháng 8, đây đều là sản phẩm của những “ông lớn” như Supercell, King, và Machine Zone.

- Supercell vẫn đang là “trùm” tại Châu Âu với 3 game trong top đầu là Clash of Clans - #1, Hay Day - #5 và Boom Beach - #6. Vậy nên tựa game mới của hãng là Clash Royale (hiện đang trong giai đoạn phát hành thử nghiệm) cũng đang tràn đầy cơ hội thành công.

- Star Wars: Galaxy of Heroes của EA là một “lính mới” đầy tiềm năng trên bảng xếp hạng top game iOS tại Châu Âu, với vị trí thứ 4 về lượng tải về và cả thứ 15 về doanh thu.

- Rayman Adventures, phiên bản mobile của dòng game Rayman đình đám từ Ubisoft cũng đã gia nhập bảng xếp hạng lượt tải về với vị trí thứ 2 trong tháng 12.

- Mặc dù không hề miễn phí, song Monument ValleyMinecraft vẫn đứng trong top những game được download nhiều nhất tại Châu Âu trong tháng 12 (Monument Valley - #9, Minecraft - #19).

Top 20 Game iOS tại Trung Quốc: CrossFire “đột kích” bảng xếp hạng tải về


Top game mobile iOS ở thị trường Trung Quốc trong tháng 12/2015

Top game mobile iOS ở thị trường Trung Quốc trong tháng 12/2015

- Với sự nổi tiếng của phiên bản trên PC, không có gì ngạc nhiên khi CrossFire: Thương Chiến Vương Giả của Tencent ngay lập tức trở thành game được tải về nhiều nhất tại Trung Quốc trong tháng 12.

- Rayman Adventures của Ubisoft cũng là một thành công tương tự tại Trung Quốc với vị trí thứ 4 về lượng tải.

- Một lần nữa, NetEase sở hữu cả 2 tựa game iOS có doanh thu cao nhất, theo sau đó là đối thủ “truyền kiếp” Tencent với 4 tựa game ngay đằng sau.

- Trong tháng 12 này, chúng ta đã không còn thấy sự xuất hiện của Vainglory (Super Evil Megacorp) trong top 20, có thể nói nó đã mất ít nhiều sức hút tại Trung Quốc và bị thay thế bởi những MOBA khác như Mộng Tam Quốc Mobile.

- Hearthstone của Blizzard vẫn là một trong số ít game ngoại còn trụ lại được ở Trung Quốc, song tựa game này cũng đã bị rớt 2 bậc xuống vị trí thứ 15 về doanh thu.

 

Liên minh game mobile - Trung Quốc góp tiền, Nhật Bản góp công