Trung Quốc là một trong những quốc gia có thị trường game mobile đang phát triển cực nhanh và là mục tiêu thâm nhập của không ít doanh nghiệp trên thế giới. Để giúp mọi người nắm rõ hơn phần nào về bức tranh toàn cảnh thị trường này, cơ sở nghiên cứu Newzoo đã kết hợp cùng TalkingData để thực hiện "Top 20 game Android doanh thu cao nhất" hàng tháng và sau đây là chi tiết tháng 11 năm 2015.
Top game Android ở Trung Quốc trong tháng 11/2015
Trong tháng 11, một tựa game MOBA khác của Tencent là Vương Giả Vinh Diệu (King of Glory) đã có màn ra mắt cực ấn tượng và chiếm ngay vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của Newzoo, đẩy Anipop xuống vị trí thứ 2 kể từ dẫn đầu trong tháng 8. Qua đó, Tencent đang nắm giữ tới 3 sản phẩm trong top 5 game mobile android có doanh thu cao nhất.
Top 10 game mobile Android và cửa hàng ứng dụng ở Trung Quốc trong tháng 11/2015, theo nghiên cứu Newzoo kết hợp TalkingData
Quay trở lại với Vương Giả Vinh Diệu, trò chơi là sản phẩm MOBA mới nhất của gã khổng lồ Trung Quốc trên nền tảng mobile, hứa hẹn mang lại nhiều nội dung gameplay quyết đấu hấp dẫn, với những bản đồ đa dạng, phong phú về bảng anh hùng, và chất lượng đồ họa cao, đảm bảo trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi. Về gameplay, trò chơi mang trong mình những điểm đặc sắc nhất từ thể loại MOBA ăn khách và lối chơi đậm chất nhập vai hành động ARPG. Ngoài mô hình 5vs5 kinh điển thường được áp dụng ở game MOBA trên PC, người chơi sẽ có thể tham gia vào các cuộc chiến nảy lửa với nhiều hình thức như 1vs1, 3vs3 và 5vs5 loạn đấu mới lạ.
Nhìn chung, bảng xếp hạng trong tháng 11 tương đối ổn định, với top 8 tựa game dẫn đầu không hề có sự thay đổi, có chăng là hoán đổi thứ tự cho nhau mà thôi. Anipop vẫn giữ vị trí số 1 ở bảng xếp hạng lượng cài đặt tháng thứ 6 liên tiếp, theo sau đó là Happy Lord và Pop Star ở vị trí thứ 2 và 3. Đồng thời, cái tên mới xuất hiện ở bảng xếp hạng lượng cài đặt cũng chính là Vương Giả Vinh Diệu ở vị trí thứ 12.
Ở bảng xếp hạng Top 10 cửa hàng ứng dụng Android, Oppo Store và Google Play đều tăng thêm một hạng lên vị trí thứ 8 và 9, ngược là Vivo bị tụt hai hạng xuống vị trí thứ 10. Wandoujia đã giữ vững vị trí thứ 5 sau khi leo hạng đầy nỗ lực trong tháng 10, nâng tỷ lệ cài đặt lên 7%. Trong khi đó, Myapp của Tencent tiếp tục đứng đầu thị trường cửa hàng ứng Android ở Trung Quốc với tỷ lệ cài đặt đạt tới 24%.
Vương Giả Vinh Diệu
Những điểm đáng chú ý khác:
- Game MOBA Toàn Dân Siêu Thần (We MOBA) đã bị rớt 3 bậc xuống vị trí thứ 5, sau khi duy trì được 2 tháng liên tiếp ở vị trí thứ 2 kể từ lúc chính thức ra mắt trong tháng 9 và gây chú ý với nhiều sự kiện đình đám lẫn chiến dịch quảng bá rầm rộ với đại sứ hình ảnh là nhóm nhạc BIGBANG.
- Lôi Điện 2014 là một sản phẩm hoàn toàn bất ngờ bỗng xuất hiện trong bảng xếp hạng ở vị trí thứ 10.
- Sau khi tăng một bậc để tiến vào top 5 trong tháng 10, Thời Không Liệp Nhân của hãng Yinhan đã bị tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 7.