Tổng giá trị thị trường game Hàn đạt khoảng 180 nghìn tỷ đồng

PV  - Theo PLXH / PLXH | 17/12/2013 0:00 AM

Tổng thị trường game Hàn Quốc có trị giá 9,16 tỷ USD (khoảng hơn 180 nghìn tỷ đồng).

Mặc dù ngành công nghiệp game mobile của Hàn Quốc có giá trị chỉ là bằng 1/7 so với thị trường game mobile khổng lồ của Nhật Bản, nhưng nó vẫn là một trong những thị trường game lành mạnh và có sức tăng trưởng tốt nhất trên thế giới. Thời gian gần đây, game mobile tại Hàn Quốc đang ngày càng phổ biến cũng như được nhiều thương hiệu lớn ủng hộ, trong khi đó thì cả ngành công nghiệp game và các công ty tại Nhật Bản đang gặp nhiều vấn đề và chịu sự sụt giảm.

 Tổng giá trị thị trường game Hàn đạt khoảng 180 nghìn tỷ đồng 1
Ảnh minh họa

Một bản báo cáo từ Cơ quan sáng tạo nội dung Hàn Quốc mới đây đã cho chúng ta một cái nhìn sâu hơn về ngành công nghiệp game phát triển của Hàn Quốc với những con số quan trọng nhất gồm:
 
Tổng thị trường game Hàn Quốc có trị giá 9,16 tỷ USD (khoảng hơn 180 nghìn tỷ đồng).
 
Tổng doanh thu thị trường game mobile trong nước đã đạt 754 triệu USD.
 
Thị trường game mobile đã tăng 33,8% trong năm 2011.
 
Hai nước nhập khẩu game hàng đầu của Hàn Quốc là Trung Quốc (38,2%) và Nhật Bản (27,4%).
 
Trung bình người Hàn Quốc bỏ hơn 1 giờ mỗi ngày để chơi game.
 
Game online thống thị mọi nền tảng vơi hơn 43,9% thị trường.
 
Game nhập vai là thể loại được chơi nhiều nhất của người Hàn Quốc.
 
Như những con số ở trên cho thấy, game online vẫn luôn có chỗ đứng quan trọng tại Hàn Quốc trong tương lai, đặc biệt là các công ty mobile như Kakao với vai trò tiên phong cho việc thức đẩy mobile game tại nước này. Với doanh thu năm ngoái lên tới 45 triệu USD, Kakao dường như là nền tảng nhắn tin dẫn đầu thị trường game mobile Hàn Quốc hiện nay.

 Tổng giá trị thị trường game Hàn đạt khoảng 180 nghìn tỷ đồng 2
G-Star 2013

Tuy nhiên, khi thị trường game mobile đang gặp nhiều điều kiện thuận lợi thì thị trường game client trực tuyến truyền thống đã tạo nên tên tuổi cho Hàn Quốc lại đang đối mặt với rất nhiều chuyện phức tạp như ngày càng bị cạnh tranh mạnh và không được chính phủ ủng hộ. G-Star 2013 mới qua cũng đánh dấu mốc người tham quan thấp nhất từ trước tới nay và có thể sẽ là lần cuối được tổ chức.