Tiết kiệm tiền để chờ PS4 và Xbox One

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 14/09/2013 0:00 AM

Gần đây, NPD Group có công bố kết quả của bản báo cáo về thị trường game nội địa của Mỹ, qua đó cho thấy các game thủ tại nước Mỹ đã chi ra 2,88 tỷ USD (khoảng 60,000 tỷ đồng) cho game tính trong quý 2.

Gần đây, NPD Group có công bố kết quả của bản báo cáo về thị trường game nội địa của Mỹ, qua đó cho thấy các game thủ tại nước Mỹ đã chi ra 2,88 tỷ USD (khoảng 60,000 tỷ đồng) cho game tính trong quý 2 từ tháng 4 – 6 năm 2013, suy giảm 3% so với 2,97 tỷ USD ở cùng kỳ năm ngoái.
 
Trong con số 2,88 tỷ USD bao gồm 769 triệu USD được chi trả cho việc mua máy console và phần mềm PC mới, 343 triệu USD được dùng cho dịch vụ sử dụng và thuê, các nội dung số (bao gồm tải về full game, các bản DLC, phí hàng tháng, mobile và social game) chiếm phần lớn khoản tiền với 1,77 tỷ USD.

 Tiết kiệm tiền để chờ PS4 và Xbox One 1

Các khoản chi tiêu thêm dành cho các phụ kiện, phần cứng… giảm mạnh tới 9%, NPD Group cho biết, chủ yếu là do hầu hết người chơi đều đang tiết kiếm chi tiêu dành cho những phần cứng cũ và chờ đợi bùng nổ khi những hệ máy console next – gen được lên kệ trong tháng 11 năm nay.

 Tiết kiệm tiền để chờ PS4 và Xbox One 2

Nhà phân tích Liam Callahan của NPD Group cho biết sự sụt giảm chính diễn ra ở số lượng máy bán lẻ (giảm tới 37% so với quý 2 năm 2012), điều này không quá ngạc nhiên khi tất cả mọi người trong ngành như các nhà phát triển, phát hành hay người tiêu dùng đều đang chuẩn bị cho PS4 và Xbox One.

 Tiết kiệm tiền để chờ PS4 và Xbox One 3

Ông Callahan cũng lưu ý thêm rằng số tiền thu được từ lĩnh vực nội dung số (digital content) liên tục tăng cao trong thời gian qua đã bù đắp lại phần lớn những thâm hụt về mảng phần cứng.
 
Hai hệ máy console next – gen là PS4 sẽ ra mắt tại thị trường Bắc Mỹ vào ngày 15 tháng 11, trong khi Xbox One sẽ được ra mắt tại 13 khu vực trên khắp thế giới bắt đầu từ ngày 22 tháng 11, hứa hẹn sẽ mang lại sự bùng nổ về doanh thu từ phần cứng vào quý 4 năm 2013.