Thị trường game Việt tụt hạng, đứng thứ 9 trong khu vực châu Á

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 30/12/2015 05:21 PM

Doanh thu thị trường game của nước ta đã giảm 9 bậc, và đứng sau nhiều quốc gia láng giềng trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia...

Mới đây đơn vị khảo sát thị trường NewZoo đã công bố chính thức bản báo cáo tổng quan về thị trường game của 100 quốc gia có doanh thu ngành game cao nhất thế giới. Điều đáng chú ý là theo như bản báo cáo này, năm 2015, Việt Nam đứng thứ 34 trên tổng số 100 nước được NewZoo tổng hợp dữ liệu với 216,34 triệu USD, tương đương gần 4.800 tỷ đồng.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây không phải là việc nước ta nằm trong top 1/3 các quốc gia có doanh thu ngành game cao, mà kỳ thực, so sánh với năm 2014, doanh thu làng game của nước ta đã giảm 9 bậc, và đứng sau nhiều quốc gia láng giềng trong khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia...

Trong năm 2014, doanh thu ngành game của cả Thái Lan (200 triệu USD) lẫn Indonesia (146 triệu USD) đều thấp hơn Việt Nam, trong khi Malaysia còn chưa bằng được một nửa (93 triệu USD). Nhìn chung, so với năm 2014, Việt Nam đã tụt từ hạng thứ 25 xuống hạng 34 bởi doanh thu năm 2014 là 233 triệu USD. Còn ở trong khu vực châu Á, Việt Nam cũng tụt từ hạng 6 năm ngoái xuống hạng 9 năm nay.

Cũng theo thống kê này, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam là 48.851.000, chiếm khoảng 52% dân số. Nếu so sánh với Thái Lan có tỷ lệ người dùng Internet chỉ 40,8 %, Indonesia là 14,5 %. Rõ ràng, chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp game nước bạn đã mang lại hiệu quả cao và sự thay đổi đáng kể. Ở tầm thế giới, dẫn đầu về doanh thu của ngành công nghiệp game vẫn là 3 cường quốc chính, không đổi qua nhiều năm là Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản.