Thế giới sẽ có 1,7 tỷ người chơi game trong năm 2014

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 30/05/2014 0:00 AM

Thế giới sẽ có khoảng 1,747 tỷ người chơi game trong năm 2014, trong đó phân khúc mobile sẽ chạm ngưỡng 1,2 tỷ người chơi.

Trong những năm gần đây, ngành game thế giới vẫn đang trên đà phát triển không ngừng, nhưng chủ yếu là ở châu Á. Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Newzoo cho thấy, khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ đóng góp tới 82% của 6 tỷ USD tăng trưởng doanh thu game toàn cầu trong năm 2014.

Ngành công nghiệp game được dự tính sẽ tăng trưởng khoảng 8% và đạt 81,5 tỷ USD trong năm nay. Nhờ có tỷ lệ tăng trưởng nhanh hơn, khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ nâng cao thị phần của nó trên thị trường toàn cầu từ 42% lên 45%, đóng góp 36,8 tỷ USD.

Thế giới sẽ có 1,7 tỷ người chơi game trong năm 2014 1
Dự báo doanh thu thị trường game toàn cầu trong năm 2014 theo từng khu vực

Tổng doanh thu theo báo cáo từ Newzoo bao gồm tất cả các phân khúc của game bao gồm PC, game online PC, game xã hội, mobile và game console. Khu vực Mỹ La Tinh dù chỉ mới đại diện cho 4% thị trường toàn cầu, nhưng nó sẽ tăng trưởng 14% và đạt 3,3 tỷ USD trong năm này nhờ có sự thành công của các sản phẩm nội địa và kết nối trực tiếp trong khu vực.

Khu vực Bắc Mỹ sẽ có mức tăng trưởng khiêm tốn lên 22,2 tỷ USD trong năm 2014, chiếm 27% thị trường toàn cầu. Tất cả những khu vực lớn còn lại như châu Âu, Trung Đông và châu Phi sẽ đóng góp khoảng 19,1 tỷ USD,  chiếm 24%.

Về phương diện khác, màn hình máy tính sẽ tiếp tục thống trị hình thức mọi người chơi trong năm 2014, chiếm 40% thị trường toàn cầu và tăng 9%  so với năm 2013. Xếp thứ 2 là màn hình TV với 29% tổng thị trường và sẽ mang về khoảng 23,4 tỷ USD doanh thu, giảm 1% so với năm trước. Các thiết bị handheld sẽ giảm mạnh 20% trong năm 2014, đối lập với sự tăng trưởng 37% doanh thu ở tablet. Tổng thể phân khúc mobile sẽ tăng 19% trong năm nay và chiếm 27% thị trường toàn cầu với 21,8 tỷ USD.

Thế giới sẽ có 1,7 tỷ người chơi game trong năm 2014 2
Dự báo doanh thu thị trường game toàn cầu trong năm 2014 theo từng màn hình và phân khúc

Game online (MMO) sẽ tăng trưởng 16% doanh thu lên 17,8 tỷ USD, gamer có xu hướng tăng mạnh chi tiêu thêm 2,4 tỷ USD cho game online trong năm 2014 hơn năm 2013. Phân khúc webgame casual và midcore PC/MAC game sẽ có mức tăng trưởng khiêm tốn.

Ngoài ra, báo cáo của Newzoo còn cho biết rằng, thế giới sẽ có khoảng 1,747 tỷ người chơi game trong năm 2014, trong đó phân khúc mobile sẽ chạm ngưỡng 1,2 tỷ người chơi.