Tencent chiếm hơn 80% thị trường game mobile Trung Quốc

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 23/03/2014 0:00 AM

Trong một hội nghị được tổ chức tại Bắc Kinh vào đầu tháng 3 vừa qua, Tencent đã chia sẻ một vài số liệu rất ấn tượng về lĩnh vực game mobile của họ.

Trong một hội nghị được tổ chức tại Bắc Kinh vào đầu tháng 3 vừa qua, công ty internet số 1 Trung Quốc hiện là Tencent đã chia sẻ một vài số liệu rất ấn tượng về lĩnh vực game mobile của họ.

Tencent chiếm hơn 80% thị trường game mobile Trung Quốc 1

Nền tảng game mobile của Tencent mới chỉ chính thức ra mắt từ tháng 5 năm 2013, tháng 8 mới đưa lên tựa game đầu tiên, nhưng tính đến cuối năm thì nó đã có hơn 570 triệu tài khoản đăng ký, và đến tháng 2 năm 2014 thì nền tảng này đã chiếm hơn 80% lượng tài khoản game mobile của Trung Quốc, ước tính có hơn 1 tỷ tài khoản đăng ký.

Đương nhiên, điều này cũng không lấy gì quá bất ngờ bởi trên thực tế thì có rất nhiều game mobile của Tencent đang đứng top các bảng xếp hạng iOS lẫn Android tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Tencent cũng đang là người thống trị thị trường nhắn tin xã hội tại đất nước tỷ dân trong vai trò là nhà vận hành của 2 ứng dụng tin nhắn phổ biến nhất gồm QQ và WeChat.

Tencent chiếm hơn 80% thị trường game mobile Trung Quốc 2

Yếu tố này trên quan trọng, bởi khi gamer chơi một sản phẩm của Tencent, họ luôn có thể đăng nhập bằng một trong hai tài khoản QQ hoặc WeChat một cách rất tiện lợi, chứ không cần bỏ thêm thời gian để đăng ký riêng một tài khoản cho sản phẩm đó.

Đây là một thành thích rất ấn tượng và đáng khen ngợi dành cho Tencent. Thực tế rằng, trong vài năm trước thì nhiều người vẫn còn đặt nghi vấn về việc một công ty chuyên về những dịch vụ tin nhắn và game PC như Tencent có thể thực hiện chuyển đổi sang mobile hay không. Với những gì đã đạt được, chúng ta có thể thấy công ty này đã làm rất tốt là đằng khác.

Tencent chiếm hơn 80% thị trường game mobile Trung Quốc 3

Đối với những nhà phát triển độc lập, các số liệu trên chỉ là bằng chứng cho thấy rằng nếu họ muốn thâm nhập vào thị trường mobile của Trung Quốc, tốt nhất là họ nên tìm kiếm sự hợp tác với Tencent.