Sức tăng trưởng của ngành game online Trung Quốc đang bị tụt dốc

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 10/09/2013 0:00 AM

Sức tăng trưởng doanh thu của các công ty game online Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp mới trong quý thứ 2 vừa qua vì những doanh nghiệp đầu ngành đang hướng sang thị trường mobile với 465 triệu khách hàng tiềm năng.

Sức tăng trưởng doanh thu của các công ty game online Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp mới trong quý thứ 2 vừa qua vì những doanh nghiệp đầu ngành đang hướng sang thị trường mobile với 465 triệu khách hàng tiềm năng.

 Sức tăng trưởng của ngành game online Trung Quốc đang bị tụt dốc 1
Ảnh minh họa

Top 6 công ty game hàng đầu Trung Quốc vốn nắm giữ hơn 87% thị trường game online nước này đều cho thấy những mức tăng trưởng và doanh thu bất ổn trong thời gian qua khi công bố báo cáo tài chính của mình.
 
Shanda Games, đang ở vị trí số 3 tại thị trường game online Trung Quốc có hoạt động yếu nhất với doanh thu gần như bằng 0 trong 3 tháng đầu năm 2013.

Perfect World, với vị trí thứ 5, là công ty game lớn duy nhất cho thấy sự tăng trưởng đạt 2 con số với 13,5% so với cùng quý năm 2012. Thời gian gần đây, Perfect World đưa ra nhiều sản phẩm có chất lượng rất cao do tự mình nghiên cứu và sản xuất.

 Sức tăng trưởng của ngành game online Trung Quốc đang bị tụt dốc 2
Ảnh minh họa

Dữ liệu từ Analysys International cho thấy tổng doanh thu của thị trường game online Trung Quốc đạt 2,2 tỷ USD trong quý 2 vừa qua, tăng chỉ 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng doanh thu trong tương lai trong ngành công nghiệp game nước này có khả năng sẽ duy trì ở mức thấp, mặc dù sắp tới có khá nhiều sản phẩm đang gây được sự chú ý sẽ chính thức phát hành, theo lời của một chuyên viên phân tích thuộc công ty nghiên cứu iResearch Consulting Group .
 
"Các mô hình trò chơi mới, chẳng hạn như các trò chơi trên trình duyệt và các trò chơi điện thoại di động, đang ngày càng phổ biến và nhanh chóng thu hút được thêm nhiều người sử dụng mới, do đó thị phần của dòng game client sẽ giảm xuống còn khoảng 70% trong nửa cuối năm 2013", theo như lời của chuyên viên iResearch.

 Sức tăng trưởng của ngành game online Trung Quốc đang bị tụt dốc 3
Ảnh minh họa

Mobile game và webgame đang trên đà chiếm khoảng 40% tổng thị trường game nội địa của Trung Quốc vào năm 2016, iResearch ước tính. Bởi khi mà ngày càng có nhiều người mua smartphone thì chắc chắn như cầu chơi game của thị phần này cũng tăng theo một cách nhanh chóng.
 
Hai cái tên nhất nhì của làng game Trung Quốc là Tencent và NetEase đều đánh giá cao lợi nhuận mà nền tảng này mang lại và sẽ tập trung khai thác nó. Người phụ trách của Perfect World cũng cho biết rằng tròng thời gian tới họ sẽ tập trung hơn cho webgame và mobile game, và cố gằng tìm ra cách điều hòa cân bằng giữa 2 lĩnh vực game client và mobile game.