Một nghiên cứu mới nhất của Soundcon cho thấy, trong các nghề nghiệp thuộc ngành công nghiệp game tại Mỹ thì công việc soạn nhạc và giám đốc âm nhạc đang trở nên cực kỳ thu hút và đã tăng tới 178% trong vòng 5 năm qua. Phân tích được thực hiện trên dữ liệu của Cục thống kê lao động Mỹ nhằm xác định mối tương quan giữa sự phát triển của 2 nghề trên với sự bùng nổ của 2 thị phần game mobile và casual trong vài năm trở lại đây.
Nhà soạn nhạc đại tài Nobuo Uematsu
Soundcon đã lấy cảm hứng để bắt đầu phân tích của họ từ khi USA Today Article đưa tin rằng soạn nhạc và đạo diễn âm nhạc đang là những nghề nghiệp có tỷ lệ tăng trưởng đứng thứ 3 trong năm nay tại Mỹ. Các phân tích sâu hơn cho thấy chính game là nhân tố chịu trách nhiệm cho sự gia tăng này chứ không phải những dịch vụ giải trí truyền thống như âm nhạc hay phim ảnh.
“Nghiên cứu sử dụng các dữ liệu tương tự như của tờ USA Today Article, nhưng phân tích nó sâu hơn theo từng năm. Từ đó, chúng ta phát hiện thấy số lượng việc làm cho các nhà soạn nhạc vẫn rất bình thường cho tới năm 2008, tuy nhiên sau đó nó có những bước nhảy vọt và cụ thể đã tăng gấp 3 lần trong vòng 4 năm qua”.
Biểu đồ thể hiện sự gia tăng theo nguồn Cục thống kê lao động Mỹ
“Báo cáo kết luận rằng với sự ra mắt của Apple App Store và Facebook trở thành một nền tảng chơi game mới đã giúp mở ra 1 kỷ nguyên của game mobile, social và casual, tạo ra một sự gia tăng khổng lồ về số lượng game mới được phát triển, và đương nhiên game thì không thể thiếu phần âm nhạc và âm thanh”.
Bên cạnh đó, theo thời gian tỷ lệ thuận với sự phát triển của thị trường game mobile, social và casual sẽ là một mối quan hệ nhân quả mạnh mẽ cho sự gia tăng về số lượng của các nhà soạn nhạc và giám đốc âm nhạc. Cục thống kê lao động Mỹ dự báo rằng sẽ có hơn 32,000 giám đốc âm nhạc và nhà soạn nhạc mới trong thập kỷ tới, và khiến cho sự cạnh tranh của công việc này trở nên cực kỳ quyết liệt.