Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới và đặc biệt là ở Việt Nam chắc chắn chẳng lạ gì cái tên Manchester United. Và trong khi nhà vô địch năm ngoái của giải ngoại hạng Anh dường như đang gặp phải những rắc rối và đi trên con đường đầy chông gai với tân huấn luyện viên David Moyes, thì công sức quảng bá thương hiệu bên ngoài sân cỏ của họ vẫn khó có ai sánh kịp.
Mới đây, tờ báo First Economic Daily của Trung Quốc có đưa tin rằng Quỷ Đỏ đã liên hệ với 1 số công ty game hàng đầu của Trung Quốc bao gồm cả The9, Giant Interactive, và NetDragon nhằm mục đích tìm kiếm 1 đối tác thích hợp để cùng sản xuất 1 webgame hoặc social game trong tương lai.
Các báo cáo này đã được xác nhận bởi ít nhất 1 nguồn tin trong ngành công nghiệp game Trung Quốc, nhưng các quan chức từ Manchester United thì chưa có bình luận gì về việc này. Tuy nhiên, nguồn tin từ Trung Quốc cho rằng lá thứ đã gửi tới vài công ty game trên đến từ chính thành viên hội đồng quản trị Manchester United và giám đốc điều hành là ông Richard Arnold.
Cũng dễ hiểu khi Quỷ Đỏ quan tâm tới thị trường game Trung Quốc, bởi đây là 1 thị trường màu mỡ và Manchester United là 1 thương hiệu mạnh mẽ trên thế giới. Trong thực tế, câu lạc bộ này có lượng người hâm mộ trên toàn cầu lớn hơn bất kỳ 1 đội bóng nào và số lượng fan tại Trung Quốc dĩ nhiên không phải là nhỏ.
Rất nhiều người đang tò mò và quan tâm tới việc đội bóng sân Old Traffold sẽ cho sản phẩm game thuộc thể loại nào, nếu như các báo cáo này là đúng sự thật. Với lợi thế thương hiệu của mình, 1 game mobile hoặc webgame liên quan đến bóng đá có thể là 1 sự lựa chọn tối ưu, nhưng dù sao chúng ta cũng chẳng thể biết trước được điều gì và nhỡ đâu Manchester United lại cho ra đời 1 game client chất lượng cao thì sao?