Quảng cáo game có siêu mẫu Kate Upton tốn kém tới 1,360 tỷ VNĐ

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 13/01/2016 10:00 PM

Bạn làm thế nào để mọi người chơi chơi game của mình? Nếu bạn là một nhà làm game trong năm 2015, một trong những câu trả lời tốt nhất cho vấn đề này chinh là quảng cáo trên TV … thật nhiều.

Bạn làm thế nào để mọi người chơi chơi game của mình? Nếu bạn là một nhà làm game trong năm 2015, một trong những câu trả lời tốt nhất cho vấn đề này chinh là quảng cáo trên TV … thật nhiều.

Dựa theo một chia sẻ mới từ cơ sở nghiên cứu iSpot.tv, tổng số tiền (đơn vị USD) đã chi trả cho quảng cáo trên TV bởi lĩnh vực video game trong năm 2015 đã tăng 47% so với năm 2014. Trong suốt năm 2015, 65 nhãn hiệu đã đặt 406 vị trí quảng cáo khác nhau trên truyền hình quốc gia Mỹ hơn 250 triệu lần, mang lại giá trị truyền thống lên tới 629,2 triệu USD (tương đương 14,000 tỷ VNĐ). Thành tích này gia tăng đáng kể so với năm 2014, khi chỉ có 52 nhãn hiệu chạy 298 vị trí khác nhau, và tiêu khoảng 427,4 triệu USD để phát sóng 154,500 lần.


Tỷ lệ quảng cáo TV cho game bởi các hãng lớn trong năm 2015

Tỷ lệ quảng cáo TV cho game bởi các hãng lớn trong năm 2015

Đương nhiên, nhãn hiệu lớn cũng là những người chi lớn nhất cho các “sản phẩm vàng” của họ. Điển hình có thể kể đến Supercell khi bỏ ra hẳn 3 triệu USD để đặt quảng cáo trong một ngày cho Clash of Clans; trên thực tế, họ đã làm vậy rất nhiều lần (trong suốt thời gia diễn ra Super Bowl và NBA Finals). Công ty này đã được 29 chuyên trình quảng cáo thương mại độc đáo trong suốt năm 2015, với giá trị truyền thông dự tính là khoảng 59,8 triệu USD.


Top nhãn hiệu chi tiêu quảng cáo TV trong năm 2015 với năm 2014

Top nhãn hiệu chi tiêu quảng cáo TV trong năm 2015 với năm 2014

Bên cạnh đó, Activision cũng là một hãng không ngại chi tiền cho quảng cáo TV. Trong năm ngoái, hãng này đã chi ra khoảng 30 triệu USD chỉ để quảng cáo TV cho Call of Duty: Black Ops III, chưa kể đến các sản phẩm bom tấn khác như Destiny: The Taken King. Tổng cộng, Activision đã mạnh tay hơn cho khoản chi cho quảng cáo TV, tăng từ 43,2 triệu USD trong năm 2014 lên 57,5 triệu trong năm 2015.


Hơn nửa giá trị quảng cáo TV được các hãng tập trung cho 4 tháng cuối năm

Hơn nửa giá trị quảng cáo TV được các hãng tập trung cho 4 tháng cuối năm

Nhìn chung, ngành công nghiệp game đã chi tiêu hơn nửa tổng số tiền quảng cáo TV (329 triệu USD) chỉ để tập trung vào 4 tháng cuối năm. Điểm đáng lưu ý là các nhà làm game tiếp tục bạo chi cho quảng cáo xen giữa những chương trình thể thao truyền thống, ví như Call of Duty: Black Ops III và Fallout 4 đã bỏ ra tới gần ¾ tiền quảng cáo TV cho show thể thao.

Quảng cáo TV lớn nhất ngành game trong năm 2015

Chiến dịch quảng cáo TV được theo dõi nhiều nhất trong ngành game năm ngoái chính là của sản phẩm Game of War, với sự xuất hiện của người mẫu Kate Upton. Được biết, chiến dịch quảng cáo này đã chiếm gần 10% lượng chi tiêu của cả ngành game trong năm 2015, với việc hãng Machine Zone đặt 5 phiên bản khác nhau của quảng cáo trên khắp truyền hình quốc gia, mang lại tổng giá trị truyền thông là khoảng 61 triệu USD (tương đương 1,360 tỷ VNĐ).

 

Quảng cáo TV có giá trị lớn nhất trong năm 2015 với sự xuất hiện của người mẫu Kate Upton

 

 

Mùa nghỉ lễ - Cuộc chạy đua mới của các nhà phát triển game mobile