Theo một dự báo mới được cập nhật của cở sở nghiên cứu thị trường DFC Intelligence cho thấy, ngành công nghiệp game toàn cầu sẽ tăng trưởng từ mức 68 tỷ USD trong năm 2013 lên mức 96 tỷ USD trong năm 2018.
Bản dự báo 5 năm này đã được cập nhật nhờ có sự tiến triển mạnh mẽ của thị trường, bao gồm cả sự ra mắt của Grand Theft Auto V lẫn 2 hệ thống console mới từ Sony và Microsoft vào giai đoạn cuối 2013. Người phụ trách của DFC nói rằng, cả 2 hệ thống Xbox One và PlayStation 4 đều sẽ bán được khoảng 100 triệu máy mỗi loại tính đến năm 2020. Trước đây, DFC đã đưa ra dự đoán ngành game chỉ đạt 82 tỷ USD tính đến năm 2018. Cần lưu ý rằng, Wii của Nintendo là hệ thống console duy nhất tiêu thụ được hơn 100 triệu máy ở thế hệ trước.
Xbox One và PlayStation 4
Nghiên cứu này bao gồm doanh thu từ cả game PC, game console và game mobile. Nó cũng bao gồm cả chi tiêu cho phần cứng trên những thiết bị game.
“DFC luôn luôn thận trọng trong từng bản dự báo của mình”, chuyên gia phân tích David Cole của DFC nói. “Năm ngoái, chúng tôi đã quan tâm nhiều tới sự cạnh tranh đến từ lượng lớn nội dung free-to-play và sự tăng trưởng thần tốc của mobile. Biểu hiệu nghèo nàn của hệ thống Wii U cũng là một việc rất đáng chú ý”.
Theo lời ông Cole, những tháng cuối cùng của năm 2013 đã cho thấy những dấu hiệu tích cực cho sức tăng trưởng của ngành game trong tương lai.
Sự ra mắt ấn tượng của PlayStation 4
“Trước đây, nhiều người đã lo lắng tới khả năng bộ phận người tiêu dùng chính đang mất dần hứng thú với thị trường game" ông Cole nói. “Sự thành công ngoài sức mong đợi của Grand Theft Auto V và sự ra mắt ấn tượng của PS4 và Xbox One đã loại bỏ được tình huống trên”.
Thêm nữa, thị trường game PC và mobile có dự kiến sẽ tăng trưởng với một tốc độ ổn định. Thị trường PC game toàn cầu có thể chạm mức 26 tỷ USD trong năm 2014 sau khi trải qua một năm 2013 khá chậm chạp ở khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu.