Ở Trung Quốc, tựa game mobile mới của NetEase là Âm Dương Sư đã ra mắt ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng doanh thu, khiến nó trở thành sản phẩm thứ 4 của hãng này lọt vào top 10.
Dr.Jackal - Thị Trường | 19/10/2016 20:00
Trong quá khứ, một người chơi game giỏi sẽ bị coi là kẻ “đầu to mắt cận”, song ngày nay, với sự phát triển của eSports, họ có thể trở thành những vận động viên thể thao chuyên nghiệp.
Sự xáo trộn lớn ở cả phần đầu lẫn phần đáy trên bảng xếp hạng top 20 game PC phổ biến nhất Âu – Mỹ của Newzoo kết hợp Overwolf biến tháng 9/2016 thành một quãng thời gian thú vị.
Hiện nay khi mà thị trường ngày càng mở cửa và giá game trở nên biến hóa, định kiến “của rẻ là của ôi” của người tiêu dùng đã thay đổi hoàn toàn.
Có thể nói Pokémon GO là cơn địa chấn lớn nhất của ngành game trong năm 2016, nó đã có tới hơn 550 triệu lượt cài đặt và tổng doanh thu 470 triệu USD chỉ sau 80 ngày phát hành đầu tiên.
Sau nhiều tháng thu hút được đông đảo sự chú ý trong ngành game, màn ra mắt của No Man’s Sky đã mang tới thành công lớn cho Sony và Hello Games.
Trong khi ông Matsuyama cảm thấy hài lòng vì sự náo nhiệt và hấp dẫn ở hội trường Tokyo Game Show 2016, ông lại không vui vì lí do chính khiến đám đông người dân kéo đến sự kiện.
Sau khi phát hành vào giai đoạn giữa tháng 7, game mobile Pokémon GO của Niantic đã nhanh chóng phá vô số kỷ lục, hiện diện ở khắp mọi nơi và mang về doanh thu khổng lồ cho nhà sảu xuất.
Được biết, Tokyo Game Show 2016 sẽ ghi dấu một số kỷ lục ấn tượng với 614 công ty đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau tham dự.
Bảng xếp hạng top 20 game PC phổ biến nhất Âu – Mỹ của Newzoo kết hợp Overwolf trong tháng 8 đã đón chào sự trở lại của một vài cái tên vàng và hai người mới là: Farming Simulator 15 và Rainbow Six: Siege.
Có 3 game mobile, đều được dựa trên IP game client nổi tiếng, đã chính thức thâm nhập thị trường Trung Quốc trong giai đoạn cuối tháng 7.
Tại Hàn Quốc, eSports đã có vị trí vững trãi như thể thao truyền thống khi ủy ban Korean Olympic Committee (KOC) đã quyết định đưa eSports vào trong hạng mục phân loại 2 với môn “bóng sàn” và cờ vây trong năm ngoái.
Một xu hướng chung đang diễn ra trên thị trường game toàn cầu, đó là các mảng game mobile, console và MMO miễn phí liên tục phát triển, giành lấy thị phần của mảng game xã hội, PC DLC và MMO trả phí.
Trung Quốc, thị trường game mobile lớn nhất thế giới, Pokémon GO vẫn chưa thể xâm nhập bởi dịch vụ Google cần có để chơi game đang bị chặn bởi chính phủ nước này.
Thị trường game mobile đang tăng trưởng nhanh chóng trên quy mô toàn thế giới, và mức độ cạnh tranh cũng ngày một quyết liệt hơn. Tuy nhiên, thị trường Hàn Quốc, lại là nơi đang nổi lên khi nói đến thu hút game dựa theo một bản báo cáo của Nasmedia.
Trong tháng 7 năm 2016, bảng xếp hạng top 20 game PC phổ biến nhất Âu – Mỹ của Newzoo đã có nhiều biến động thú vị.
Trong mùa hè này, sức nóng của nhiều “lính mới” đã hạ nhiệt, còn những thương hiệu game lâu đời như Call of Duty, FIFA, và Grand Theft Auto vẫn tiếp tục duy trì phong độ của mình.
Dựa theo con số thống kê mới được công bố từ ban tổ chức ChinaJoy 2016 cho hay, sự kiện năm nay đã có tổng lượng người tham qua đạt tới 325,452 người.
Dựa theo báo cáo mới từ cơ sở nghiên cứu thị trường uy tín Newzoo, 83,6% của tổng thị trường game toàn cầu dự kiến năm 2016 sẽ đến từ các kênh kỹ thuật số, trị giá 83,2 tỷ USD.
Mới đây, cơ quan chức năng SARFT đã công bố quy định mới cho quy trình phát hành game mobile ở Trung Quốc, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2016.
Giờ đây dường như điều mà tất cả mọi người đang bàn tán về chính là Pokémon GO, tầm ảnh hưởng của “cơn bão” này đã lan ra toàn thế giới, kể cả tại những nơi mà nó chưa được phát hành chính thức như Đông Nam Á.
Thế hệ đầu tiên của những CEO ngành game Hàn Quốc, những con người đứng đằng sau cơn sốt “.com” ở xứ Hàn đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt của cả một thị trường tiềm năng mãi mãi.