Nintendo là một công ty điện tử đa quốc gia của Nhật Bản và cũng là một trong những công ty phát triển game lớn nhất trên thế giới. Gần đây, thương hiệu lâu đời trong ngành công nghiệp này đã công bố dự định và sẽ tiến bước vào cả các nền tảng mobile mới nổi. Chiến lược mới này của họ chắc chắn sẽ tạo ra một chấn động không nhỏ cho toàn ngành.
Câu chuyện Nintendo và DeNA chính thức bắt tay với nhau để sản xuất game mobile đang dẫn tới nhiều suy đoán khác nhau. Các sản phẩm của Nintendo luôn nổi tiếng với nền đồ họa tương tác vượt trội, hình ảnh độc đáo và những yếu tố gameplay kích thích trí não. Chúng ta có thể kể đến một số lợi ích từ chơi game của Nintendo như: gia tăng trí tuệ, thúc đẩy cảm xúc trong trẻ em, khiến thần kinh hoạt động tốt hơn và cung cấp kỹ năng giải quyết khó khăn.
Ảnh minh họa
Theo lời nói từ đại diện Nintendo, họ sẽ sáng tạo, phát triển và phát hành nhiều ứng dụng smartphone đa dạng để tăng trưởng kinh doanh. Với sự giúp đỡ của công ty game mobile DeNA, Nintendo dự định sẽ tạo ra một hệ thống phù hợp tới gamer mobile lẫn bộ phận fan trung thành của chính hãng. Dưới đây là một số điều mà Nintendo có thể làm để gia tăng trải nghiệm cho người chơi mobile:
- Ứng dụng Nintendo: Giống như với ứng dụng của PlayStation và Xbox, Nintendo cũng có thể làm chuyện tương tự để giữ người chơi của họ tiếp tục trải nghiệm ngay khi ở xa hệ thống console và handheld. Nó cũng có thể quảng cáo game và các đoạn trailer bằng cách kết nối với mạng lưới Nintendo và Club Nintendo.
- Ứng dụng bạn đồng hành: Nintendo có thể tạo lên lợi nhuận bằng cách tạo ra các ứng dụng bạn đồng hành cho game của mình, ví dụ tạo ra một phiên bản Pokédex chính thức cho người chơi Pokémon, hay một ứng dụng cho phép theo dõi quá trình phát triển trong Animal Crossing. Chắc chắn đây sẽ là những ứng dụng tuyệt vời cho lượng fan đông đảo của họ.
Ảnh minh họa
- Ứng dụng web: Ứng dụng chơi webgame cho các thiết bị mobile sẽ là một vùng đất mới mà Nintendo có thể khai thác trong tương lai gần. Kế hoạch của Nintendo hướng tới mobile là một chiến lược quan trọng, và họ sẽ cân nhắc phát triển ứng dụng chơi webgame để mở rộng đối tượng người chơi hơn.
Tất nhiên, Nintendo biết rõ rằng tiến quân sang một nền tảng hoàn toàn mới không phải là một câu chuyện đơn giản, và khó khăn lớn nhất trước mắt chính là làm sao để giữ được “hồn” của những sản phẩm kinh điển. Mặc dù có sự hỗ trợ của DeNA nhưng liệu Nintendo có giữ được mọi phẩm chất tinh túy của Mario, Zelda hay Pokémon trên phương diện đồ họa lẫn gameplay khi đưa lên mobile?
Hơn nữa, các game của Nintendo sẽ còn phải tranh đấu ở những cửa hàng ứng dụng phương Tây. Điều này có thể sẽ khiến họ phải thay đổi triết lý thiết kế và cách tiếp cận để phát hành game trên mobile, bởi các người chơi ở Nhật Bản và Hàn Quốc thường có thói quen tìm kiếm ứng dụng trên PC. Đặc biệt, game mobile của Nintendo rất có thể cũng sẽ áp dựng hình thức kinh doanh free-to-play để phù hợp với xu hướng thị trường.
Ảnh minh họa
Nhìn chung, Nintendo là một lão làng và đã luôn làm trọn vẹn nghĩa vụ để vui lòng lượng fan khổng lồ của họ trên toàn cầu. Bằng cách sử dụng những thương hiệu game kinh điển và đạt nhiều thành công trên các hệ thống handheld như Game Boy, DS và 3Ds, Nintendo có thể dễ dàng tìm ra cách để hàng tỷ người chơi mobile tải game của họ với giá 1 USD. Và đương nhiên, sự góp mặt của Nintendo trên nền tảng mobile sẽ khiến vô số đối thủ của họ phải dè chừng.
>>Tổng quan chi tiết thị trường game mobile Việt Nam & Đông Nam Á (P2)