- Theo Trí Thức Trẻ | 04/04/2015 05:30 PM
Như chúng ta đã biết, Hàn Quốc là một trong ba quốc gia có thị trường game phát triển nhất châu Á bên cạnh Trung Quốc và Nhật Bản. Về phương diện lĩnh vực game mobile mới nổi, có thể nói Hàn Quốc là quốc gia của Android, bởi có tới 93% điện thoại di động của nước này đều sử dụng hệ điều hành Android. Nhưng bộ phận sử dụng các thiết bị di động của Apple ở Hàn Quốc lại thường lớp có tiền bạc và đóng góp tới 33% doanh số tiêu thụ thị trường. Bên cạnh đó, thị trường game mobile Hàn Quốc có giá trị khoảng 3 tỷ USD trong năm 2014.
Những công số tổng quan về thị trường game mobile ở Hàn Quốc
Những công số tổng quan về thị trường game mobile ở Hàn Quốc
Hiện nay, Hàn Quốc đang có hơn 51,34 triệu nhân khẩu, trong đó có hơn 88% là người sử dụng internet. Vì nhiều người sử dụng sở hữu nhiều điện thoại di động đồng lúc nên khiến tỷ lệ dùng đạt tới 109% với 56 triệu tài khoản, trong đó số lượng người sử dụng internet mobile đạt 32,4 tỷ, chiếm 63% tổng dân số.
KakaoTalk là ứng dụng xã hội phổ biến nhất ở Hàn Quốc
Do đa phần người sử dụng điện thoại di động Hàn Quốc đều sử dụng KakaoTalk, khiến số người sử dụng game trên KakaoTalk ở riêng nội địa đã đạt hơn 35 triệu. Top 10 game mobile hot nhất cửa hàng ứng dụng Google thì có tới 6 sản phẩm phát hành thông qua nền tảng Kakao. Tình trạng ở Appstore cũng tương tự khi có đến gần nửa trong top 10 là bị game trên Kakao chiếm hữu.
Game mobile phát hành thông qua nền tảng Kakao nắm giữ vị trí trên bảng xếp hạng ứng dụng game ở Hàn Quốc
Chi tiết thông tin về nền tảng Kakao
29% người sử dụng điện thoại di động ở Hàn Quốc đều chơi game, cao hơn cả xem clip và chat chit
Về khía cạnh độ tuổi, nhìn chung người dân Hàn Quốc rất thích chơi game mobile, trong đó độ tuổi từ 20 – 60 là bộ phận dành nhiều thời gian trong ngày để chơi game nhất. Trong bộ phận người chơi game Hàn Quốc, thể loại RPG/Adventure là đông đảo nhất với 43%, sau đó tới game xã hội với 32% và game chiến thuật là 25%. Ngoài ra, các game có cách chơi đơn giản thường rất được người chơi Hàn Quốc xem trọng và yêu thích.
Người sử dụng trong độ tuổi 20 - 60 là bộ phận dành nhiều thời gian chơi game mobile nhất
Thể loại RPG chiếm 43% người chơi Hàn Quốc, theo phái sau là game xã hội với 32% và game chiến thuật với 25%
Đối với game mobile mà nói, Hàn Quốc là một thị trường tương đối sôi động. Mặc dù, Hàn Quốc có nhiều lợi thế cơ sở hạ tầng internet hàng đầu thế giới, tỷ lệ phổ cập smartphone cao, người dân thích game mobile…, nhưng do độ phổ cập rộng rãi của KakaoTalk và bản thân game mobile Hàn Quốc vốn có chất lượng tốt, qua đó khiến game mobile nước ngoài rất khó đạt được thành công ở thị trường này, duy chỉ có một vài sản phẩm như Clash of Clans, Candy Crush Saga là đủ khả năng cạnh tranh.
>>[GameK Phỏng Vấn] Người làm game nước ngoài nói gì về Việt Nam?