- Theo Trí Thức Trẻ | 08/11/2015 0:00 AM
Game online Hàn Quốc luôn mà một món ăn ngon được đón nhận bởi vô số gamer trên toàn cầu, và G-Star mỗi năm luôn là thời điểm rất được sự chú ý của giới truyền thống. Ở mỗi lần hội chợ, các công ty đều mang tới rất nhiều sản phẩm hoàn toàn mới, có chất lượng cao để sau đó được mong ngóng tới ngày mở cửa bởi các game thủ. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhìn lại những game online bom tấn nổi bật nhất ở mọi kỳ G-Star từ năm 2006 cho tới nay.
G-Star 2006: Aion
Nhắc tới thời điểm năm 2006, chắc chắn chúng ta không thể quen được màn ra mắt hết sức ấn tượng của bom tấn Aion. Với vai trò là sản phẩm tham vọng nhất của NCsoft lấy bấy giờ, Aion là một MMORPG thế hệ mới, có nhiều công năng mới lạ, hình ảnh đồ họa lại tuyệt đẹp khiến bao nhiêu game thủ và truyền thống nước ngoài quan tâm. Ngay đến màn cosplay để quảng bá ở sân khấu NCsoft năm đó cũng rất ấn tượng bởi sự công phu và đẹp mắt. Ngoài Aion ra, G-Star 2006 còn có các tựa game đáng nhớ khác như Thương Thiên (ChangChun) của WeMade, hay Hellgate: London được phát triển bởi Flagship Studios và hãng Hanbiton phát hành ở Hàn Quốc.
Cosplay game bom tấn Aion tại G-Star 2006
Hellgate: London là một sản phẩm rất được yêu thích bởi gamer Hàn Quốc
G-Star 2007: Counter Strike Online
Có thể nói rằng G-Star 2007 là màn độc diễn của hãng NEXON với hai sản phẩm kinh điển gồm Counter Striker Online (CSOL) và Bubble Fighter. Tuy nhiên rất tiếc là sau này CSOL đã không thể đánh bại được thành công những sản phẩm cùng thể loại khác như Sudden Attack ở quê nhà Hàn Quốc hay Crossfire ở thị trường Trung Quốc, nhưng về phía Bubble Fighter thì hoàn toàn khác, nó đã trở thành một trong những tựa game casual ăn khách nhất của NEXON với nhiều thành công lớn ở phạm vi trong lẫn ngoài nước.
Counter Strike Online có màn ra mắt ấn tượng nhưng lại không thể có thành tích cao và đánh bại các sản phẩm đối thủ ở cùng thể loại
Bubble Fighter là một trong những game casual thành công hàng đầu của NEXON
G-Star 2008: Mabinogi Heroes
G-Star 2008 chính là thời điểm bùng nổ của những game online mang tính hành động với nhiều cái tên tiêu biểu như Mabinogi Heroes hay C9. Trong đó Mabinogi Heroes là sản phẩm được chú ý hơn cả, mặc dù cùng khai thác thế giới quan của series “Mabinogi”, nhưng phong cách đồ họa và gameplay lại hoàn toàn khác biệt, được nâng lên một tầm cao mới nhờ có cơ chế chiến đấu mãnh liệt, tương tác vật lí vô cùng đã mắt. Còn về phía C9, sản phẩm này được phát triển bởi một bộ engine tự nghiên cứu bởi hãng NHN và cũng rất được đón nhận, tạo tiếng vang ở phiên bản quốc tế nhờ có phương thức vận hành miễn phí bởi Webzen.
Mabinogi Heroes - Game online đậm tính hành động với những thành công vang dội và vẫn là sản phẩm hot ở Hàn Quốc cho tới tận bây giờ
C9 - Một trong những game online miễn phí rất thành công của nhà phát hành Webzen ở chiến trường quốc tế
G-Star 2009: TERA
Game online bom tấn TERA chính là sản phẩm tiêu biểu và được quan tâm nhiều nhất ở hội chợ năm 2009. Với một sân khấu hết sức hoành tráng, và chỉ cho phép những khách tham quan 18 tuổi trở lên đi vào, trò chơi đã gây được sự tò mò lớn nhờ có nền tảng đồ họa hiện đại, tạo dáng nhân vật gợi cảm, và đặc biệt là một cơ chế gameplay hành động non-target đúng nghĩa. Ở thời điểm chính thức mở cửa ở Hàn Quốc năm 2011, TERA đã lập kỷ lục CCU lên tới 150,000 người, và có lúc vượt qua cả Aion để giành ngôi vị MMORPG số 1. Tuy nhiên, nó đã không giữ được phong độ và để tụt dốc về sau này, bởi nhiều lí do khác nhau như cách vận hành hay cập nhật chậm chạp.
Gian hàng TERA Online tuyệt đẹp của Hangame ở G-Star 2009
Ngoài ra, G-Star 2009 còn được nhớ đến bởi sự ra mắt của sản phẩm dựa theo manga kinh điển – Dragon Ball Online. Được vận hành bởi hãng CJ Internet ở thị trường Hàn Quốc, Dragon Ball Online đã có được những thành tích bước rất đáng kể như CCE đạt 70,000 người sau khi mở cửa trong từ tháng 1 năm 2010, rồi được bán sang các khu vực lân cận như Đài Loan, Hồng Kông nhưng đến thời điểm cuối năm 2013 là đóng cửa toàn bộ.
Dragon Ball Online là một những tựa game để lại nhiều nuối tiếc khi ra mắt ấn tượng, gây được sự chú ý nhưng chết dần chết yểu
(còn tiếp)
Game mobile là nhân tố chính thúc đẩy thanh toán di động ở Đông Nam Á