- Theo Trí Thức Trẻ | 29/10/2015 0:00 AM
Trong ngày 28 tháng 10 năm 2015, Viện Chấn Hưng Nội dung Văn Hóa Hàn Quốc (tên viết tắt: KOCCA) đã chính thức phát hành "Báo cáo điều tra sinh thái người chơi game năm 2015". Trong đó, báo cáo có tiết lộ nhiều thông tin thú vị về tình trạng sử dụng quán cafe internet, game console, game mobile, game handheld..., ở địa phương ra sao. Sau đây là những hình ảnh chi tiết:
3/4 (chính xác 74,5%) người dân Hàn Quốc có chơi game (bao gồm game mobile, game online, game console...), trong đó có tới 64% chơi game mobile
91,4% trong số người dùng nữ có chơi game mobile, trong khi chỉ có 81,8% người dùng nam chơi game mobile
Game mobile là nền tảng được yêu thích nhất ở mọi lứa tuổi
96,5% người dân Hàn Quốc đều dùng smartphone để chơi game mobile, 40% ưa thích game single
Anipang là game mobile có lượt tải về nhiều nhất ở Hàn Quốc
Theo sau Anipang, chính là Candy Crush Saga và Modoo Marble ở vị trí thứ 2 và 3
42,1% người Hàn Quốc thích chơi game vào khoảng thời gian tối (sau 8h), rồi đến các khoảng thời gian trong khi tan làm, ở nhà nghỉ ngơi
Có 38,4% người bắt đầu chơi game là thông qua lời rủ rê của bạn bè, trong đó lưu truyền qua nền tảng Kakao là đa số với tỷ lệ 24,4%
Trung bình người Hàn Quốc bỏ ra 95 phút chơi game online mỗi ngày, vào dịp cuối tuần tăng lên 144 phút
Người chơi game online có độ tuổi trần cao nhất là 20, thấp nhất là 10 tuổi
Đối với game console, giá mua trung bình cho thiết bị phần cứng là khoảng 250,000 won (gần 5 triệu VNĐ), giá mua đĩa là 52,000 won (khoảng 1 triệu VNĐ)
Các game online trên nền tảng console đang có đà gia tăng, trong số bộ phận người sử dụng, 38,5% chơi game thể thao, 20,3% chơi game đối kháng, và 11,9% chơi game RPG
11,2% người dùng mua hệ thống Xbox 360, nhưng chỉ có 1,3% mua Xbox One, còn 35,7% mua hệ thống Wii
30,1% mua hệ thống PS3, và 18,9% mua hệ thống PS4 của Sony
66,2% người dùng handheld đều lựa chọn hệ thống NDS
Cứ 4 người dân Hàn Quốc thì có 1 người sử dụng quán cafe internet 1 lần
Mỗi tháng, trung bình 1 người Hàn Quốc đến quán cafe internet 5,8 lần, trong đó có 18,7% đến 10 lần trở lên
Độ tuổi thích quán cafe internet nhất tập trung ở mức 20 tuổi (36,7%)
Mục đích chính để chơi game của người dân Hàn Quốc là "giải phóng áp lực", "thú vị" và "để gia đình hòa thuận hơn"
42,2% người sử dụng dùng game mobile làm công cụ "giết thời gian"
5 xu hướng các nhà phát triển game cần nắm bắt trong năm 2016