Người chơi game mobile chiếm 20% thị trường Mỹ

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 29/01/2015 05:00 PM

NPD Group phát hiện ra rằng lượng người chỉ chơi game mobile chiếm khoảng 20% thị trường và đó rõ ràng là số lượng bổ sung vào ngành công nghiệp game hiện nay.

Thị trường game mobile có vị thế lớn và đang ngày càng phát triển, đó không còn là chuyện bất ngờ nữa. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất từ NPD Group đã cung cấp cho chúng ta thêm vài khía cạnh thú vị về thời lượng người chơi game mobile hiện nay so với thời điểm hai năm trước. Trong năm 2014, thời gian trung bình dành cho game mobile là hơn 2 giờ đồng hồ, cho thấy sự tăng trưởng lên tới 57% so với trung bình 1 giờ 23 phút vào năm 2012.

Cụ thể, NPD nhận định các tablet (máy tính bảng) đã “trở thành trung tâm của ngành game mobile“ bởi người chơi trên tablet có xu hướng trả phí và chi tiêu trung bình vào game nhiều hơn người chơi trên các nền tảng mobile khác.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sự tăng trưởng liên tục của game mobile sẽ xuất phát từ những khách hàng hiện thời, họ sẽ trả nhiều tiền hơn nữa để chơi, đặc biệt là trong thị phần game miễn phí (free-to-play)”, ông Liam Callahan, nhà phân tích chuyên môn của NPD Group, nói. “Một tín hiệu lạc quan từ phía người tiêu dùng theo xu hướng này là trên thực tế có hơn gấp đôi lượng người chơi cho biết họ thực hiện chi tiêu trong game so với khi chúng tôi tiến hành nghiên cứu này hai năm trước”.

Một điều thú vị là, mặc cho sự thật hiển nhiên rằng mọi người đang chuyển hướng sang game mobile và game console đang phải hứng chịu tổn thất như một hệ quả tất yếu, NPD phát hiện ra rằng lượng người chỉ chơi game mobile chiếm khoảng 20% thị trường và đó rõ ràng là số lượng bổ sung vào ngành công nghiệp game hiện nay. Đại diện của NPD Group cho biết rằng: “Tuy lượng thời gian dành cho game trên các thiết bị di động đang tăng, nhưng các thiết bị game truyền thông vẫn không bị quên lãng. Trên thực tế, người chơi game console và máy tính vẫn đang chơi với thời lượng tương đương một năm trước đây.”

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trong khi các thiết bị di động nhận được lượng thời gian chơi nhiều nhất, phần lớn người chơi game mobile có xu hướng chơi game trên nhiều nền tảng khác nhau. NPD cũng đã tìm ra sự khác biệt trên khía cạnh cách mà các nhóm tuổi người chơi ảnh hưởng tới thị trường. Số phút trung bình trong mỗi lần tương tác thường đạt đỉnh ở nhóm thiếu nhi, sau đó giảm dần qua thời kỳ vị thành niên và những năm đầu trưởng thành. Không hề bất ngờ khi trẻ em từ 2 - 12 tuổi đang dành nhiều thời gian nhất trên thiết bị của chúng cho việc chơi game hơn bất cứ hoạt động nào khác. Tuy nhiên, người lớn mới là đối tượng tiêu nhiều tiều nhất.

Không thể phủ nhận vai trò quan trọng của trẻ em trong việc thúc đẩy lợi nhuận”, ông Callahan chia sẻ. “Nhưng chính người lớn mới là đối tượng tiêu nhiều hơn cả trẻ em và thiếu niên. Nhóm này cũng có xu hướng trở thành người quyết định trải nghiệm game của con cái mình, khiến họ trở thành đối tượng hàng đầu của các nhà phát triển và những người làm marketing”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngành công nghiệp game mobile rõ ràng đã khẳng định được vị thể của mình, nhưng nó đã thay đổi một cách chóng mặt chỉ trong vòng vài năm qua. Ngày nay sẽ khó khăn hơn để phát triển thành công một game và nhận được sự chú ý, và bảng xếp hạng game mobile bây giờ gần như chẳng bao giờ thay đổi, chủ yếu là những trong top đầu tráo đổi thứ hạng cho nhau mà thôi. Mobile không còn là pháo đài độc lập như trước đây, bởi lẽ sẽ ngày càng khó khăn hơn để cạnh tranh với những công ty lớn, có thể tận dụng tiền bạc và thế lực của họ để chi phối, thống trị thị trường.

 

>>4 vấn đề tồn tại đối với ngành game Trung Quốc