Ngành game Trung Quốc có doanh thu gần 400,000 tỷ VNĐ trong năm 2014

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/12/2014 0:00 AM

Chúng tôi sẽ gửi tới các bạn độc giả một số thông tin giản lược và tổng quan nhất về ngành game Trung Quốc trong năm 2014.

Trong quãng thời gian từ ngày 16 đến 19 tháng 12 này, sự kiện rất quan trọng đối với ngành game Trung Quốc là “Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc năm 2014” đang được diễn ra tại Hải Nam. Thông qua sự kiện này, các đơn vị thuộc ngành game Trung Quốc sẽ có cơ hội được gặp mặt, tổng kết lại thành quả của một năm hoạt động và đưa ra những nhận định về phương hướng phát triển ngành game nội địa lẫn quốc tế trong tương lai.

Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc năm 2014

Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc năm 2014

Sau đây, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn độc giả một số thông tin giản lược và tổng quan nhất về ngành game Trung Quốc trong năm 2014:

- Số lượng người sử dụng thị trường game Trung Quốc năm 2014 đạt khoảng 517 triệu người, tăng trưởng 4,6% so với năm 2013; thu nhập tiêu thụ thực tế thị trường game (bao gồm game online, game mobilegame offline…) đạt 114,48 tỷ nhân dân tệ (gần 400,000 tỷ VNĐ), tăng trưởng 37,7% so với năm 2014, trong đó thu nhập từ game online tự nghiên cứu đạt 72,66 tỷ nhân dân tệ, tăng trưởng 52,5% so với năm 2014.

- Số lượng người sử dụng game online client Trung Quốc năm 2014 đạt 158 triệu người, tăng trưởng 3,9% so với năm 2013; thu nhập tiêu thụ thực tế thị trường game online client đạt 60,89 tỷ nhân dân tệ (gần 210,000 tỷ VNĐ), tăng trưởng 13,5% so với năm 2013; chiếm 53,2% thi phần ngành game Trung Quốc năm 2014, giảm 11,3% so với năm 2013. Trong đó, thể loại RPG mang lại 63,9% thu nhập cho thị trường game online client, đạt 38,91 tỷ nhân dân tệ, tăng trưởng 10% so với năm 2013.

Hình ảnh từ "Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc năm 2014"

Hình ảnh từ "Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc năm 2014"

- Số lượng người sử dụng webgame Trung Quốc năm 2014 đạt 307 triệu người, tăng trưởng 6,5% so với năm 2013; thu nhập tiêu thụ thực tế thị trường webgame đạt 20,27 tỷ nhân dân tệ (gần 70,000 tỷ VNĐ), tăng trưởng 58,8% so với năm 2013; chiếm 17,7% thị phần ngành game Trung Quốc năm 2014, tăng 2,3% so với năm 2013.

- Số lượng người sử dụng game mobile Trung Quốc năm 2014 đạt 358 triệu người, tăng trưởng 15,1% so với năm 2013; thu nhập tiêu thụ thực tế thị trường game mobile đạt 27,49 tỷ nhân dân tệ (hơn 90,000 tỷ VNĐ), tăng trưởng 144,6% so với năm 2013; chiếm 24% thị phần ngành game Trung Quốc năm 2014, tăng 10,5% so với năm 2013. Trong đó, game online mobile mang lại 78,3% thu nhập, còn game offline mobile mang lại 21,7%.

Hình ảnh từ "Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc năm 2014"

Hình ảnh từ "Hội nghị thường niên ngành công nghiệp game Trung Quốc năm 2014"

- Thu nhập tiêu thụ thực tế thị trường game offline Trung Quốc năm 2014 chỉ đạt 50 triệu nhân dân tệ, giảm 43,8% so với năm 2013. Nguyên nhân chỉ yếu là do trong cả năm 2014 chỉ có duy nhất 2 sản phẩm mới, nhưng chúng có ảnh hưởng tương đối tốt. Theo thông báo từ nhiều nhà phát triển cho biết, họ đang tập trung phát triển các phiên bản mới của nhiều dòng game offline nổi tiếng Trung Quốc như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện, Hiên Viên Kiếm… Dự tính, thu nhập thị trường game offline Trung Quốc trong năm 2015 sẽ được cải thiện đáng kể nhờ vào những sản phẩm trên.

- Thu nhập thị trường xuất khẩu game online tự phát triển Trung Quốc trong năm 2014 đạt 3,076 tỷ USD, tăng trưởng 69,02% so với năm 2013. Trong số sản phảm xuất khẩu, số lượng game online client chiếm 27,7%, số lượng webgame chiếm 30,9% và số lượng game mobile online chiếm 41,4% của tổng số game online xuất khẩu. Và các thị phần trên có doanh thu lần lượt là 853 triệu USD, 950 triệu USD và 1,273 tỷ USD, với tỷ lệ tăng trưởng so với năm 2013 lần lượt là 4,15%, 30,49%, 366,39%.

 

>>6 xu hướng nổi bật ở thị trường game Trung Quốc năm 2014