Theo một báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Newzoo, doanh thu của ngành game sẽ đạt mức 70,4 tỷ USD trên toàn thế giới trong năm 2013 này (~ 1,4 triệu tỷ VNĐ). Điều này cho thấy mức tăng trưởng 6% so với năm 2012, đồng thời số lượng game thủ trên toàn thế giới dự kiến cũng sẽ vượt qua con số 1,2 tỷ người vào cuối năm nay.
Newzoo
Trong bản báo cáo thị trường game toàn cầu 2013 của công ty này chỉ rõ rằng các khu vực Mỹ La Tinh và châu Á - Thái Bình Dương sẽ có mức tăng trưởng chi tiêu dành cho game cao nhất, còn hai khu vực Bắc Mỹ và châu Âu dự kiến sẽ cho thấy tốc độ tăng trưởng rất khiêm tốn.
"Trong những năm qua, chúng tôi đã nhận được một số lượng ngày càng tăng của các yêu cầu về việc có thể cung cấp những con số chi tiết cho thấy một bức tranh tổng thể của thị trường game, không chỉ đơn thuần là về doanh thu, mà còn các con số tuyệt đối chính xác về số lượng người chơi, cũng như cách họ chi tiêu trên từng phân khúc thị trường và khu vực", ông Peter Warman, CEO của Newzoo nói. "Tôi rất hài lòng khi bây giờ Newzoo có thể cung cấp nguồn dữ liệu này cho các khách hàng của mình thông qua việc sử dụng mô hình dữliệu toàn cầu (Global Data Model) mà công ty đã bắt đầu phát triển trong năm 2012".
Ảnh minh họa
Bản báo cáo thị trường game toàn cầu 2013 là kết quả của một nỗ lực nghiên cứu liên tục nhắm kết hợp các dữ liệu giao dịch, những nghiên cứu người tiêu dùng chính và phân tích các bản báo cáo doanh thu rồi đưa chúng vào mô hình dữ liệu toàn cầu mới của Newzoo. Mô hình này tính toán các con số tuyệt đối về số lượng người chơi, đối tượng nộp phí và chi tiêu trung bình cho mỗi phân khúc thị trường của hơn 100 quốc gia riêng biệt, đại diện cho hơn 90% dân số trên toàn thế giới và liên tục được cập nhật với thông tin mới.
Chi tiết dự báo thị trường năm 2013:
Bắc Mỹ: 192 triệu người chơi, 22,8 tỷ USD doanh thu, tỷ lệ tăng trưởng 2% so với năm 2012
Châu Âu, Trung Đông và châu Phi: 446 triệu người chơi, 19,5 tỷ USD doanh thu, tỷ lệ tăng trưởng 4% so với năm 2012.
Châu Á - Thái Bình Dương: 477 triệu người chơi, 25,1 tỷ USD doanh thu, tỷ lệ tăng trưởng 11% so với năm 2012.
Mỹ Latinh: 116 triệu người chơi, 3 tỷ USD doanh thu, tỷ lệ tăng trưởng 11% so với năm 2012.
Toàn cầu: 1,23 tỉ người chơi, 70,4 tỷ USD doanh thu, tỷ lệ tăng trưởng 6% so với năm 2012.
Các yếu tố quan trọng khác:
Mobile game là lĩnh vực tăng trưởng mạnh nhất, dự kiến đạt 18% thị phần toàn cầu trong năm 2013, trở thành ngành công nghiệp trị giá 12,3 tỷ USD.
Game PC truyền thống và mảng game casual - xã hội dự kiến đồng đạt 9% thị phần toàn cầu. Game casual - xã hội dự kiến sẽ mang lại 6,6 tỷ USD, game PC sẽ mang lại 6 tỷ USD.
Ảnh minh họa
Các hệ máy console được dự báo sẽ tiếp tục giữ vị trí hàng đầu với 43% thị phần toàn cầu, giảm nhẹ 1% so với năm 2012.
Màn hình máy tính được ước tính để đánh bại TV trong vai trò thiết bị xem hình phổ biến nhất (39% so với 36%), các thiết bị di động đứng sau với 25%.