Ngành game Mỹ tăng trưởng lên mức 526,000 tỷ VNĐ trong năm 2015

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/02/2016 06:30 PM

Ngành công nghiệp game Mỹ, bao gồm console gia đình, phần mềm, game mobile và cả sản phẩm kỹ thuật số khác, đã mang lại 23,5 tỷ USD (hơn 526,000 tỷ VNĐ) thu nhập trong năm 2015.

Trong ngày hôm nay, Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA) đã công bố rằng ngành công nghiệp game Mỹ, bao gồm console gia đình, phần mềm, game mobile và cả sản phẩm kỹ thuật số khác, đã mang lại 23,5 tỷ USD (hơn 526,000 tỷ VNĐ) thu nhập trong năm 2015, tăng nhẹ so với năm 2014 từ 22,4 tỷ USD. Ngành game vẫn đang tiếp tục tăng trưởng nhờ có sự kế tục thành công của những hệ thống console như PlayStation 4Xbox One, sự bùng nổ liên hồi của game mobile, và các phần mềm bom tấn như Call of Duty: Black Ops IIIFallout 4.

Một ngành công nghiệp khỏe mạnh là chuyện quan trọng đối với một quốc gia, và đây là dấu hiệu minh chứng nữa dành cho các doanh nhân và đầu tư rằng họ vẫn có thể kiếm được bộn tiền từ ngành game. Dựa theo số liệu của ESA, ngành game ở Mỹ đang tạo ra hàng chục nghìn công việc lương cao.

Bên cạnh đó, ESA cũng đưa ra lưu ý rằng doanh số nội dung phần mềm, bao gồm dạng vật lí, lượt tải về kỹ thuật số, game mobile, trả phí tháng, và nội dung tải về, đã mang lại 16,5 tỷ USD (gần 370,000 tỷ VNĐ), tăng 7% so với con số 15,4 tỷ USD trong năm 2014.

Ngành công nghiệp video game thăng hoa bởi nó đáp ứng đúng nhu cầu, mang lại cho người dân những thứ họ muốn trước họ nhận ra là họ thực sự muốn nó, và thúc đẩy xu hướng trong lĩnh vực giải trí và vô số lĩnh vực khác nữa,” ông Michael D. Gallagher, chủ tịch và CEO của ESA nói. “Các sản phẩm của chúng tôi đang cách mạng hóa cách mọi người tiêu dùng và tương tác với truyền thông. Chúng tôi biết rằng sáng tạo phần cứng và phần mềm đã biến ngành công nghiệp này trở thành nhà lãnh đạo trong phát triển công nghệ cao.

Trong năm 2016, tỷ lệ tăng trưởng ngành game có khả năng sẽ phụ thuộc chính vào thành công của công nghệ thực tế ảo, và những công nghệ mới mà hàng loạt công ty lớn như Sony, Valve và Facebook đang đánh cược vào. Theo một số bài phân tích cho hay, ngành công nghiệp thực tế ảo cso thể đạt giá trị lên tới 120 tỷ USD, nhưng chúng ta chưa thực rõ người tiêu dùng sẽ phản ứng ra sao với các sản phẩm được phát hành năm nay như Oculus Rift và HTC Vive.