Được kênh tin tức BBC báo cáo trong tuần nay, các đại diện của ngành game Scotland đã thắng thắn phát biểu tại biểu họp với chính phủ nhằm có được sự đầu tư và ủng hộ tốt hơn. Ông Chris Van der Kuyl, chủ tịch của 4J Studios, một công ty game Scotland nhỏ đã thực hiện việc chuyển đổi tựa game siêu phổ biến Minecraft từ PC sang console, nhấn mạnh trước giới chức trách nước này hãy nghiêm túc nhìn vào tiềm năng của ngành game, nó có thể khiến ngành công nghiệp dầu mỏ giống như “muối bỏ biển.”
Dựa theo báo cáo mới của cơ sở nghiên cứu Newzoo cho biết rằng thị trường video game toàn cầu năm 2015 sẽ đạt giá trị 91,5 tỷ USD, và các studios game Scotland như Rockstar North, nhà sản xuất của series bom tấn Grand Theft Auto, đang là một mảnh ghép không thể thiếu của ngành game. Nhưng ông Van der Kuyl muốn nhắc nhở các lãnh đạo rằng những chính sách nhập cư hiện tại, nhu cầu một cấu trúc hỗ trợ và đầu tư tốt hơn đang kìm hãm mức tăng trưởng của ngành game. Mặc dù so sánh ngành game với ngành dầu mỏ có đôi chút quá mạnh bạo, nhưng trên thực tế cho thấy rằng game đang là phân khúc phát triển cực nhanh của bức tranh kinh tế toàn cầu.
Grand Theft Auto V có doanh thu lên tới hàng tỷ USD sau khi chính thức ra mắt
“Chúng ta đang sống trong thời gian mà sự thay đổi chưa bao giờ diễn ra nhanh hơn, và không ở đâu nhanh hơn ngành game,” ông Van der Kuyl nói. “Tỷ lệ gia tăng trong những công nghệ tân tiến như thực tế ảo và tăng cường thực tế đang diễn ra ngay trước mắt, đồng nghĩa với tiềm năng tăng trưởng của ngành này không chỉ đơn thuần là mức 5 hay 10% một năm, mà là hàng trăm % mỗi năm, cơ hội là khổng lồ. Đây chính là thời điểm chúng ta có tiếp nhận nghiêm túc ngành công nghiệp game. Nếu để cơ hội trôi qua, người khác sẽ lập tức chộp lấy nó, và Scotland sẽ thụt lùi phía sau.”
Những tuyên bố rắn rỏi từ các đại diện ngành công nghiệp game Scotland thể hiện được tầm nhìn đối với những xu thế đang diễn ra ngày và vươn xa tới tương lai. Trong đó, họ có đề cập tới tiềm năng mở rộng gấp nhiều lần nhờ vào công nghệ thực tế ảo, một lĩnh vực đang rất được sự chú ý của giới chuyên môn và truyền thông thời gian gần đây. Theo như ước tính của cơ sở nghiên cứu Juniper Research, dự kiến cho tới năm 2020, ngành công nghiệp thực tế ảo sẽ tiêu thụ được 30 triệu thiết bị đeo đầu trên toàn thế giới, và tổng thể thị trường của cả thiết bị VR lẫn AR có thể đạt tới giá trị 150 tỷ USD theo báo cáo của Digi-Capital.
Theo VentureBeat
Webgame Trung Quốc - Xu thế 2.5D và cơ hội trong 3 năm tới