Marketing game hiệu quả cần phải chân thành

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 09/05/2013 0:00 AM

Vào ngày 6/5 vừa qua thì cổng thông tin game online số 1 Trung Quốc là 17173 đã tổ chức sự kiện giảng đường về Marketing game lần đầu tiên.

Vào ngày 6/5 vừa qua thì cổng thông tin game online số 1 Trung Quốc là 17173 đã tổ chức sự kiện giảng đường về marketing trò chơi lần đầu tiên. Sự kiện này nhằm thúc đẩy cũng như giúp các nhà làm game trẻ tuổi của nước có cái nhìn thực tế cũng như tăng thêm hiểu biết về chuyên môn, và khách mời đặc biệt để giao lưu lần đầu tiên này là tổng giám đốc quản lý thị trường của công ty NetEase là ông Wu Xinxin. Phóng viên của trang 17173 đã có một bài phỏng vấn với ông Wu.
 
Marketing game hiệu quả cần phải chân thành 1
Ông Wu Xinxin
 
Trong cuộc phỏng vấn, ông Wu đầu tiên có nêu ra quan điểm của ông về hoạt động này, ông tin rằng thông qua diễn đàn này thì mọi người có thể tích lũy kinh nghiệm trong công việc tiếp thị kinh doanh, nâng cao khả năng cũng như có những kiến thức để sản phẩm của mình có biết được những tinh túy của việc marketing thị trường.
 
Khi được hỏi về nội dung marketing, ông Wu có nói đó là một xu thế tất yếu. "Chỉ làm quảng cáo không làm nội dung thì không thể coi đó là làm marketing game", ông nhấn mạnh rằng việc tiếp thị cho các sản phẩm game chỉ dựa trên việc quảng cáo để thúc đẩy là chưa đủ.
 
Marketing game hiệu quả cần phải chân thành 2
 
Vậy làm thế nào để có thể sử dụng marketing một cách hiệu quả để thúc đẩy sản phẩm? "Cần phải chân thành làm cầu nối với người sử dụng", ông Wu cho biết thêm, cần phải có sự cân bằng giữa nội dung marketing và phương pháp marketing, không nên dùng phương pháp quá khoa trương.
 
Đối với vấn đề bất đồng trong hợp tác giữa các nhà sản xuất với phương tiện truyền thông, ông Wu cho rằng nguyên nhân cho vấn đề này là do họ đã không nhìn nhận từ góc độ người sử dụng. "Có một số nhà cung cấp nghĩ rằng họ cứ bỏ tiền ra là các phương tiện truyền thông đều phải tuân theo họ vô điều kiện, muốn nội dung thế nào là có nội dung như thế", ông nói.
 
Marketing game hiệu quả cần phải chân thành 3
 
Đây thực sự cũng là một vấn đề của việc thiếu tiếng nói chung và giao tiếp giữa các bên, các nhà phát hành không nên coi phương tiện truyền thông là một công cụ, nên coi họ là những nhà cố vấn cho ý kiến chuyên sâu, làm một người bạn sáng suốt, khi đó hai bên sẽ có được sự giao tiếp nối liền với nhau.