Hội chợ game lớn nhất trong năm của Hàn Quốc là G-Star 2013 sẽ được tổ chức từ ngày 14 - 17 tháng 11 tới tại Trung tâm triển lãm Busan. Từ bây giờ cho tới khi triển lãm được tổ chức không còn xa, tuy nhiên lại có rất nhiều gương mặt quen thuộc của sự kiện này vẫn còn đang xem xét nên tham gia hay không.
Trong 2 năm qua,khu vực B to C của G-Star đều có sự góp mặt của 15 doanh nghiệp game với 60 gian hàng trở lên. Thế nhưng tính đến ngày 13 tháng 9 vừa qua theo một cuộc điều tra của phương tiện truyền thông Hàn Quốc thì mới chỉ có duy nhất 2 công ty là Nexon và Wargaming khẳng định sẽ tham gia G-Star 2013.
Ngay đến 1 cái tên rất được giới game thủ tại Hàn Quốc yêu mến như Blizzard với những thông tin nóng xoay quanh bản mở rộng đầu tiên của Diablo III cũng đang mập mờ chuyện có nên tham dự hay không. Trong khi đó những ông lớn đầu ngành game Hàn Quốc hiện nay như Gamevil, C & J Netmarble, Neowiz, NCsoft, Webzen, WeMade và NHN cũng đều chưa có quyết định rõ ràng cho việc có tới triển lãm năm nay hay không. Bên cạnh đó thì những cái tên vốn gắn bó với G-Star 2 năm qua là Tstore, Mgame, AfricaTV và Red5 đều cho biết họ sẽ không tham dự hội chợ năm nay.
Nguyên nhân khiến cho các công ty game đang do dự vấn đề này chủ yếu là do họ cảm thấy gặp khó khăn trong việc tìm kiếm 1 sản phẩm mới đáng quảng bá, hơn nữa đối với những sản phẩm đã được công khai rồi thì lại không có nội dung mới nào có thể làm nhân tố bùng nổ, và các trò chơi đang được vận hành thì lại khó được sự phản ảnh nhiệt tình từ phía người chơi.
Về phương diện game mobile, mặc dù sản lượng trò chơi mới rất nhiều, nhưng lại không có cái tên nào quá nổi bật và đáng chú ý, các công ty muốn hấp dẫn được người chơi thì phải có ít nhất 10 sản phẩm, nhưng tuổi thọ của game mobile vốn ngắn, và thay đổi liên tục theo xu hướng, do đó càng khó xác định những game mobile xứng danh bom tấn.
Để giải quyết vấn đề nay, ban tổ chức của G-Star 2013 đang phải trao đổi ý kiến với rất nhiều các doanh nghiệp game đầu ngành, đồng thời tiếp nhận những lời thỉnh cầu từ những công ty mới nổi ở cỡ vừa và nhỏ. Ngoài ra, thời hạn cuối cho các doanh nghiệp nộp đơn xin tham gia cũng được kéo dài cho đến đầu tháng 10 để giúp họ có thêm nhiều thời gian để xem xét việc này.
Đây là một tình trạng đáng báo động đối với ngành công nghiệp game Hàn Quốc khi thời gian gần đây, các doanh nghiệp game ở nước này đang phải chịu sự tấn công và cạnh tranh từ những công ty nước ngoài, còn giờ thì đến sự kiện được coi như bộ mặt cho toàn bộ ngành game nước này là G-Star cũng đang bị bỏ rơi.