Hãng game nhỏ vẫn có cơ hội phất lên với game mobile

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 23/04/2013 12:30 AM

Vào ngày 21 tháng 4 vừa đã diễn ra sự kiện World Game Grand Ceremony (WGGC) 2013 được tổ chức bởi công thông tin trò chơi điện tử số 1 tại Trung Quốc là 17173 tại Bắc Kinh. Tại đây thì ký giả của 17173 đã có cơ hội gặp mặt và phỏng vấn bà Liêu Minh Hương - chủ tịch của hãng LineKong, nhà sản xuất của tựa game online đang nhận được nhiều sự yêu mến ở nước ta là DayBreak Online.
 
Hãng game nhỏ vẫn có cơ hội phất lên với game mobile 1
Bà Liêu Minh Hương
 
Bà Liêu Minh Hương cho rằng, ở lĩnh vực game mobile thì những công ty nhỏ có khả năng phản ứng, thích nghi với thị trường nhanh nhẹn hơn so với những công ty lớn. Ngoài ra, bà còn từ lượng người sử dụng, chủng loại sản phẩm và nhiều phương diện khác để giới thiệu về điều kiện chọn lựa phương thức vận hành của công ty LineKong. Dưới đây là chi tiết cuộc phỏng vấn:
 
Chuyển hướng sang game mobile và không sợ cạnh tranh với thương hiệu lớn
 
LineKong được thành lập từ năm 2007, về thị trường game client cho đến nay thì hãng đã gây dựng được tên tuổi và bắt kịp được với thời điểm bùng nổ với tốc độ phát triển cực nhanh như hiện nay tại Trung Quốc, nhưng khi phải đối mặt với những công ty lớn đã có chỗ đứng và nắm bắt được sự chủ động thì bà Liêu có nói: "Chúng tôi vẫn cảm thấy thật sự rất vất vả và khó khăn như ban đầu vậy". Vậy khi chuyển đổi sang game mobile thì, LineKong vẫn sẽ không tránh khỏi sự cạnh tranh từ những tên tuổi lớn, khi đó cơ hội của họ ở đâu?
 
Hãng game nhỏ vẫn có cơ hội phất lên với game mobile 2
 
Trả lời câu hỏi này thì bà Liêu nói vơi ký giả rằng, công ty lớn mặc dù có lợi thế về tiền đầu tư cũng như năng lực kỹ thuật tiên tiến, nhưng đối với một thị trường game mobile vốn có tốc độ biến hóa cực kỳ nhanh, công ty phải nhanh chóng phân tích được sở thích của người chơi và sự biến hóa trên thị trường, rồi phản ứng thật nhanh. "Các công ty game client muốn chuyển biến mạch tư duy sẽ cần một khoảng thời gian dài, nhưng với công ty nhỏ thì có thể nhanh chóng phản ứng và năng động, vì thế ở lĩnh vực game mobile, những công ty mới thành lập vẫn sẽ có cơ hội".
 
Hãng game nhỏ vẫn có cơ hội phất lên với game mobile 3
 
Đặt chân vào nghiệp vụ làm đại lý game mobile và hỗ trợ tối ưu hóa vận hành trò chơi
 
Đường đi của game mobile có tính nương tựa rất lớn, nhưng hiện nay thị trường này ngày một đa dạng hóa, gần như không tuân theo một quy tắc nào. Với cương vị là một nhà phát triển, tiêu chuẩn tìm kiếm nền tảng hợp tác của LineKong là gì? "Chúng tôi đặt ra 3 điều kiện, 1 là nền tảng đó phải có lượng người sử dụng lớn và đây cũng là điệu kiện cơ bản nhất, 2 là nền tảng không gặp phải những sản cạnh tranh có cùng thể loại, 3 là năng lực vận hành của nền tảng đó", bà Liêu trả lời.

Hãng game nhỏ vẫn có cơ hội phất lên với game mobile 4

Trong tương lai thì LineKong cũng sẽ bước chân vào nghiệp vụ làm đại lý cho các sản phẩm game mobile, hơn nữa sẽ có đội ngũ độc lập phụ trách tối ưu hóa vận hành và mở rộng thị trường.
 
Thành lập công ty con tại nước ngoài
 
Trong cuộc phỏng vấn, bà Liêu Minh Hương có nói với phóng viên về chiến lược phát triển tại nước ngoài của LineKong trên 3 phương diện: "1 là chiến lược hóa sản phẩm, lấy việc nghiên cứu và phát triển cùng tuân thủ phối hợp với các đại lý để tạo ra những trò chơi có tính sáng tạo, 2 là quan tâm tới những thị trường mà trước đây chưa hề để ý tới, ví như trong năm ngoái thì DayBreak Online đã có thành tốt tại Brazil, Australia và 3 là có kế hoạch mở công ty con tại nước ngoài, trước mắt thì việc này vẫn đang được mang ra thảo luận".