Giải mã chìa khóa thành công với bất kỳ tựa game nào

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 30/08/2013 0:00 AM

Đối với ngành game hiện nay, công nghệ không phải là một thách thức mà khả năng thu hút thêm khách hàng mới là chìa khóa cho sự thành công.

Ngành công nghiệp game đã và đang trải qua những thay đổi lớn trong suốt thập kỷ qua, và một trong những nhân tố quan trọng làm nên cuộc cách mạng là sự gia tăng rất lớn về số lượng các trò chơi được sản xuất. Điều này quan trọng như một sự thay đổi nền tảng game hay sự đột phá về công nghệ, thâm chí nó còn hơn như vậy. "Trước đây các game thủ thường không có đủ game để chơi và luôn mong muốn các sản phẩm mới được ra mắt”, CEO của TechSavvy Global – ông Scott Steinberg nói.

 Giải mã chìa khóa thành công với bất kỳ tựa game nào 1
Ông Scott Steinberg

Trở lại vào đầu những năm 90, chúng ta đã cảm thấy thật hạnh phúc khi cứ 3 – 4 tháng là được thưởng thức 1 tựa game chất lượng cao. Giờ đây mọi thức đã khác, chúng ta có quá nhiều dự án Kickstarter, quá nhiều tựa game thú vị, kỳ quặc và đầy sức hấp dẫn, vô số ứng dụng để lựa chọn, nhiều mô hình trải nghiệm giải trí tương tác đa dạng. Thậm chí nếu bạn là một game thủ, bạn chỉ mong sao 1 ngày có thật nhiều thời gian mà thôi”.
 
Thách thức lớn nhất hiện nay không phải là về công nghệ, mà là khả năng thu hút và duy trì lượng người chơi cho tựa game của mình. “Các trò chơi thành công ngày nay có thể là những tựa game bom tấn dán mác AAA hoặc có thể là những sản phẩm độc lập kỳ quặc. Tại sao vậy?" Ông Steinberg đặt ra câu hỏi. “Câu trả lời có lẽ là chúng có một cái gì đó rất độc đáo, hoặc chúng thật sự xuất sắc, hoặc chúng vốn có một lượng fan hâm mộ cực lớn, hoặc có thể chúng có tất cả các yếu tố trên”.

 Giải mã chìa khóa thành công với bất kỳ tựa game nào 2
Ảnh minh họa

Chúng ta đang nói về nhiều thách thức ở đây, và thiết kế trò chơi đơn giản chỉ là một trong số đó”, Steinberg lý giải. “Công việc kinh doanh, xây dựng thương hiệu, các mảng tiếp thị đều là những mảnh ghép quan trọng xây dựng nên một sản phẩm. Mọi người thường cho rằng nội dung game và gameplay là quan trọng nhất, nhưng điều bạn thực cần là phải có một chiến lược kinh doanh hoàn hảo và có thể mang lại những trải nghiệm game chất lượng cao cho người chơi”.

 Giải mã chìa khóa thành công với bất kỳ tựa game nào 3
Ảnh minh họa

Do đó chúng ta thấy rằng, đối với ngành game trên thế giới hiện nay thì sản phẩm có thể tạo nên thành công là những sản phẩm có một chiến dịch quảng bá, marketing tốt, có một đội ngũ phát triển biết nghĩ tới khách hàng, nghĩ tới những gì họ cần và có thể đưa ra cho họ những trải nghiệm khác biệt và độc đáo.