Gần 80% học sinh cao trung Nhật Bản không thích trả phí game mobile

Dr.Jackal  - Theo Trí Thức Trẻ | 06/01/2016 05:00 PM

Ở Nhật Bản, hơn 80% học sinh trung học đều có smartphone, và đối với những công ty game mobile mà nói, đây là một nhóm người sử dụng khổng lồ với tiềm năng kinh tế lớn.

Ở Nhật Bản, hơn 80% học sinh trung học đều có smartphone, và đối với những công ty game mobile mà nói, đây là một nhóm người sử dụng khổng lồ với tiềm năng kinh tế lớn. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là tỷ lệ trả phí tự nguyện của nhóm thanh thiếu niên này lại không hề cao, dựa theo một báo cáo mới được công bố bởi cơ phía truyền thông Nhật Bản.

1. Trả phí tự nguyện: 11,4% đã từng trả phí, 9,3% trả phí tự nguyện

Đầu tiên, công ty nghiên cứu Nhật Bản đã tiến hành điều tra tỷ lệ trả phí tự nguyện của nhóm học sinh trung học, phân chia làm 3 hạng mục chính gồm “Đã từng trả phí”, “Có điều kiện là tự nguyện trả phí”, và “Không muốn trả phí”. Trong đó, số người lựa chọn “Không muốn trả phí” chiếm tới 79,3%, khiến tổng số người đã trả phí và có ý thức tự nguyện trả phí chi ở khoảng 20%.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, về vấn đề trả phí, 33% người chơi biết rằng mọi chi tiêu trong game đều cho họ tự mình trả phí, 27% người tự mình trả phí chi tiêu trong game và điện thoại. Tại Nhật Bản, học sinh trung học đi làm thêm là chuyện bình thường, nên hầu hết đều có năng lực tự kiếm tiền và chịu trách nhiệm một phần sinh hoạt phí thường ngày.

2. Động cơ trả phí: Rút thăm ngẫu nhiện hoặc cảm thấy chơi hay

Trên phương diện động cơ trả phí, không quá khác biệt với người chơi ở những khu vực khác, 98% người đều trả phí để thực hiện hoạt động rút thăm ngẫu nhiên (gatcha). Ngoài ra, 96% người cũng thường trả phí sau khi chơi bản thử nghiệm cảm thấy hấp dẫn và lôi cuốn, do đó đối với những nhà phát triển mà nói, phiên bản thử nghiệm được xây dựng tốt là cực kỳ quan trọng.

Trong số những nguyên nhân trả phí khác bao gồm, 47% người nạp phí khi điểm sinh mạng hết, 42% người lựa chọn khi muốn mua vật phẩm đặt biệt, 36% người lựa chọn mua vật phẩm kéo dài thời gian chơi, 27% người nạp phí để mở khóa màn mới, và 25% người nạp phí để mua vật phẩm thông thường.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thời gian chơi game: hơn 50% không chơi quá 1 giờ

Kết quả điều trả còn cho thấy rằng, số lượng người chơi học sinh trung học phân mảnh thời gian vào giờ nghỉ giải lao hay giữa tiết học là đông nhất. Về thời gian chơi game, tổng thể cho thấy có tới 56% thanh thiếu niên Nhật Bản chơi game mobile trung bình không quá 1 giờ, và có 45% người chơi liên tục không quá 1 giờ.

Thông thường, thời gian chơi game càng dài, khám phá game càng sâu dẫn đến tỷ lệ trả phí càng cao, tuy nhiên từ kết quả nghiên cứu này cho thấy, thời gian chơi game và trả phí thực tế chả có liên quan gì trực tiếp cả.