Game Trung Quốc đang đe dọa nhiều thị trường

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/03/2013 0:00 AM

Các doanh nghiệp game của Hàn Quốc đang thể hiện sự e ngại của mình trước sự phát triển chóng mặt của Trung Quốc.

Vào ngày 18 tháng 3 vừa qua tại Hàn Quốc đã diễn ra hội nghị "Kinh Tế Châu Á", tại sự kiện này nền công nghiệp game Hàn Quốc đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp game của nước này đang bị đe dọa bởi các đối tác tới từ Trung Quốc. Dưới sự hỗ trợ và bảo vệ mạnh mẽ của chính phủ Trung Quốc, các công ty game Trung Quốc đã đạt được một sự phát triển đáng kể đối với thị trường trong nước, họ đã lấy đó làm cơ sở vững chắc và bắt đầu tích cực tấn công vào thị trường Hàn Quốc, mở rộng lãnh thổ kinh doanh cho riêng mình.
 
Game Trung Quốc đang đe dọa nhiều thị trường 1
G-Star Korea
 
Gần đây chúng ta thấy rằng ngành công nghiệp game Trung Quốc đang có một tốc độ tăng trưởng đến chóng mặt. Theo những báo cáo phân tích cho thấy, kích thước của thị trường trò chơi trực tuyến của Trung Quốc trong năm 2012 so với năm 2011 đã tăng 23%, đạt 68,5 tỷ nhân dân tệ, và trong năm 2013 này cũng vẫn sẽ duy trì một tốc độ tăng trưởng như vậy, ước tính sẽ đạt 82,57 tỷ nhân dân tệ.
 
Ngoài ra, số lượng người sử dụng dịch vụ trò chơi năm 2012 cũng tăng 14,93% so với năm 2011, đạt tới 231 triệu. Giới phương tiện truyền thông Trung Quốc đã dự đoán rằng số lượng người sử dụng này tại Trung Quốc sẽ giữ tốc độ tăng trưởng ổn định, mỗi năm sẽ tăng khoảng 12%, tới năm 2015 sẽ đạt gần 300 triệu.
 
Game Trung Quốc đang đe dọa nhiều thị trường 2
 
Hiện nay, các công ty tại Hàn Quốc vẫn có những tựa game được yêu thích và chiếm thị phần khá lớn tại Trung Quốc như Cross Fire (Đột Kích) và sắp tới bom tấn Blade and Soul cũng sẽ tấn công vào thị trường này. Nhưng năm ngoái, các ông lớn tại Trung Quốc đã có một sự tăng trưởng vượt bậc, dẫn đầu trong đó là công ty Tencent với doanh số bán hàng lên đến 7 nghìn tỷ won (khoảng 39 tỷ nhân dân tệ). Trong trường hợp này, thật khó có thể nói rằng các công ty của Hàn Quốc vẫn sẽ tiếp tục giữ được thế mạnh và tình trạng hiện tại của mình tại đất nước đông dân nhất thế giới này.
 
Game Trung Quốc đang đe dọa nhiều thị trường 3
ChinaJoy
 
Ngoài ra, các đặc tính của thị trường Trung Quốc cũng là một bất lợi trong cuộc cạnh tranh cho các công ty của Hàn Quốc. Theo quy định, các trò chơi của công ty nước ngoài nhất định phải thông qua các doanh nghiệp địa phương của Trung Quốc để có thể phát hành và đưa ra thị trường.
 
Thông qua chính sách này, các công ty Trung Quốc có thể tích cực học tập từ các nhân tài của Hàn Quốc, từ đó tiếp tục thu hẹp khoảng cách về công nghệ với các doanh nghiệp game Hàn Quốc. Trước mắt các công ty Trung Quốc đã bắt đầu thâm nhập thị trường Hàn Quốc và họ đang cho ra một thế công mạnh mẽ vào đất nước có niềm tự hào và truyền thống về game online này.