Game thủ Trung Quốc đua top không kém gì game thủ Việt Nam

Dr.Jackal  - Theo PLXH | 04/10/2014 10:04 AM

Game thủ Trung Quốc có định hướng thi đua thành tích. Họ thực sự quan tâm đến cấp độ của mình so với cả cộng đồng ra sao.

Với vai trò là một công ty có xuất xứ từ Trung Quốc, Tencent có cái nhìn sâu rộng về một thị trường tiềm năng mà các nhà phát triển phương Tây đang có tìm hiểu bấy lâu nay. Trong một cuộc nói chuyện tại sự kiện GamesBeat 2014, ông Dan Brody, phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Tencent, đã chia sẻ quan điểm về chuyện Tencent đang tìm kiếm gì ở các đối tác và cách nhìn của họ về người chơi Trung Quốc

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trách nhiệm chính của chúng tôi là mong muốn mang tới những tựa game tuyệt nhấ

 

t cho những người chơi hay nhất trên thế giới", ông Brody nói. “Mỗi lần một thể loại game mới được giới thiệu ở Trung Quốc, nó đều thường thông qua một công ty nước ngoài có đẳng cấp thế giới. Do Trung Quốc đang có cộng đồng game thủ lớn nhất thế giới, chúng tôi thực sự muốn được là người gửi tới số gamer đó những sản phẩm tốt nhất của từng thể loại game”.

Hơn nữa, thể loại game không phải là thứ duy nhất tạo nên khoảng cách khác biệt giữa người chơi phương Đông và phương Tây. “Chúng ta có thể thấy rằng game thủ Trung Quốc thích yếu tố cạnh tranh hơn”, ông Steven Ma, một lãnh đạo khác của Tencent, trả lời. “Ngoài ra, game thủ Trung Quốc có định hướng thi đua thành tích. Họ thực sự quan tâm đến cấp độ của mình so với cả cộng đồng ra sao. Họ sẽ rất cố gắng để đứng top trên tất cả mọi người”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhưng ông Brody cũng có đưa ra lời cảnh báo những doanh nghiệp đang muốn mở rộng kinh doanh tại Trung Quốc. Khi Tencent tìm kiếm những đối tác mới tại phương Tây, họ thường khuyên các công ty nước ngoài rằng không nên xem nhẹ sự phức tạp của thị trường game Trung Quốc.

Tôi gặp rất nhiều người đến Trung Quốc và đang tìm kiếm một đối tác, đó là một thị trường rất phức tạp. Tôi khuyên họ nên tìm kiếm đối tác tốt, có thể là Tencent hoặc những doanh nghiệp khác”, ông Brody nói. Các công ty game nước ngoài thường không nắm rõ bản chất thị trường Trung Quốc và có thể đưa ra những yêu sách sai lầm, đó không phải là chuyện gì quá lạ lẫm. “Điều quan trọng là bảo đảm bạn có một đối tác hoạt động lâu dài, và bạn thực sự coi Trung Quốc là một dự án nghiêm túc. Khi đó các công ty đối tác sẽ toàn tâm toàn ý với game của bạn”.

 

>>Làng game Trung Quốc còn con bài bí mật gì trong quý 4/2014?