Theo tin tức từ ngày 15 tháng 5 vừa qua, dựa theo bản báo cáo “Mobile Gaming Chronicles” mới được công bố bởi mạng xã hội game mobile PlayPhone cho thấy, có khoảng 20% người dân Mỹ sẵn sàng vì game mobile mà từ bỏ quan hệ tình dục trong một tuần, đồng thời cũng có nhiều người thừa nhận rằng thường xuyên vừa lái xe vừa chơi game.
PlayPhone đã tiến hành khảo sát trên 1000 người chơi mobile và table ngẫu nhiênt tại Mỹ với mục đích tìm hiểu về thói chi tiêu và hành vi của phần lớn game thủ mobile ngày nay. Những số liệu được PlayPhone phát hiện ra tỏ ra rất thú vị và thu hút được nhiều sự chú ý của giới truyền ở nhiều nuowsscs trên thế giới.
Cụ thể hơn, bản khảo sát có đưa ra câu hỏi cho mọi người tham gia rằng liệu họ có tình nguyện chi ra số tiền 5 USD hoặc hơn thế để có được “trải nghiệm game hoàn chỉnh” hay không. Chỉ có 37% người được hỏi cho biết họ sẽ sẵn sàng trả phí hàng tháng để chơi game, trong đó tỷ lệ chênh lệch giới tính tỏ ra không nhiều khi 54% người trả phí là nam và 46% là nữ.
Nhóm người sử dụng mobile ở độ tuổi trưởng thành 25 – 29 là bộ phận sẵn sàng trả phí nhất, chiếm tới 49% số người tham gia khảo sát. Bên cạnh đó, 54% người tình nguyện trả phí tự nhận mình là những “mobile gamer”.
Bản báo cáo của PlayPhone còn chỉ ra rằng 68% người sử dụng “thường xuyên hay vô tình” hi sinh cả giấc ngủ ban đêm để phá đảo một tựa game mobile. Hơn nữa, 58% người cũng thú nhận rằng họ thường bỏ qua giờ ngủ ở các ca làm đêm để chiến game mobile.
Thậm chí, có tới 49% người nói họ thường xuyên chơi game mobile khi đang làm việc và 22% còn lên sẵn lịch trong tuần nhằm phục vụ việc chơi được tốt hơn. Lượng người chơi dành ra 3 – 4 tiếng mỗi ngày cho game mobile đã tăng lên 28% và tiếp tục có xu hướng tăng mạnh nữa trong tương lai.
Ông Anders Evju, CMO của PlayPhone có trả lời với giới truyền thông rằng: “Khi chúng tôi tìm hiểu về các xu hướng lưu hành tiền tệ ở game mobile, chúng tôi cảm thấy rằng thật cần thiết để nghiên cứu về hành vi người sử dụng nhằm xác định nhóm chi tiêu lớn”.
“Việc làm này sẽ đẩy xa hơn mục đích tối đa hóa giá trị cho các đối tác phát triển và vận hành game mobile của chúng tôi, và cho phép chúng tôi tiếp tục cung cấp một trải nghiệm game xã hội tối ưu hóa”.
Chi tiết từ nghiên cứu của PlayPhone